Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

ĐỐI DIỆN VỚI GIÊSU

“Lúc đó, các kinh sư và người Pharisêu dẫn đến trước mặt Đức Giêsu một phụ nữ bị bắt gặp đang ngoại tình. Họ để chị ta đứng ở giữa, rồi nói với Người : "Thưa Thầy, người đàn bà này bị bắt quả tang đang ngoại tình. Trong sách Luật, ông Mô-sê truyền cho chúng tôi phải ném đá hạng đàn bà đó. Còn Thầy, Thầy nghĩ sao ?" Họ nói thế nhằm thử Người, để có bằng cớ tố cáo Người. Nhưng Đức Giê-su cúi xuống lấy ngón tay viết trên đất. Vì họ cứ hỏi mãi, nên Người ngẩng lên và bảo họ : "Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi."
(Ga: 8, 3-7)

«Ai là người không có tội
Hãy ném đá chị NÀY đi !»

Những bộ mặt hung hăng sát khí
Những lời phỉ báng hả hê
Còn có cả cái mỉm cười thách đố...

Ai là người vô tội
Tiếng ồn ào thôi đắc thắng
Bọn người huyên náo dần lặng im
Họ bỏ đi vì tìm đâu ra người vô tội?

Chúa đã chẳng kết án tôi
Thì tôi kết án ai được chứ !
Chúa đã thứ tha tôi vì tôi yếu đuối
Tôi cũng phải thứ tha vì tình yêu đồng loại!

Tôi ngoái cổ nhìn người phụ nữ
Chị ấy cúi đầu ăn năn;
Tôi băn khoăn vì mình có tội
Vậy mà tôi còn chưa đi sám hối?

Trên bãi cát chẳng còn người kết tội
Chỉ còn tôi đối diện với Giêsu...

«Không có ai kết án chị ư?
Ta, Ta cũng không kết án chị
Chị hãy về đi và đừng phạm tội nữa !»

Tôi trở về lòng hân hoan chan chứa
Với lời hứa: Từ nay quyết sửa mình
Giữa cồn cát, nắng tình yêu vẫn ấm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét