Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

GIA ĐÌNH NÀO CŨNG CÓ TRUÂN CHUYÊN

‘Sau đây là gốc tích Đức Giêsu Kitô : bà Maria, mẹ Người, đã thành hôn với ông Giuse. Nhưng trước khi hai ông bà về chung sống, bà đã có thai do quyền năng Chúa Thánh Thần. Ông Giuse, chồng bà, là người công chính và không muốn tố giác bà, nên mới định tâm bỏ bà cách kín đáo. Ông đang toan tính như vậy, thì kìa sứ thần Chúa hiện đến báo mộng cho ông rằng : "Này ông Giuse, con cháu Đavít, đừng ngại đón bà Maria vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần.”’
(Mt: 1, 18-20)

Mấy ngày này tôi suy nghĩ rất nhiều về chuyện lục đục giữa một cặp vợ chồng trẻ, người ta nhờ tôi cầu nguyện cho họ. Họ chỉ mới làm lễ kết hôn với nhau trước bàn thờ Chúa được hai tuần, mà đã cãi vã nhau đến độ có nguy cơ ly tán. Chuyện chỉ vì cô dâu có tính nhõng nhẽo, chú rể thì lại không thích thế... Tôi còn nghe kể rằng, trước đám cưới họ đã nhận được nhiều lời khuyên từ phía bà con bên đằng trai, khuyên họ nên xem xét lại cuộc hôn nhân này. Bởi ai cũng thấy chàng và nàng tính khí quá ư là trái ngược nhau. Vậy nhưng, họ vẫn quyết tâm tiến tới hôn nhân, nhất là bên đằng gái, nàng quyết tâm theo chàng cho dẫu chàng chẳng có của nả gì! Tôi nghe chuyện mà cảm thấy vô cùng ái ngại cho hai người bạn trẻ này, mới khởi đầu mà đã cãi vã nhau chỉ vì những chuyện vặt vãnh, vậy về lâu về dài làm sao họ có thể vượt qua những khó khăn thử thách của đời sống vợ chồng? Thật sự mà nói, họ nhờ tôi cầu nguyện thì tôi vẫn cầu nguyện cho họ, nhưng sao tôi cứ cảm thấy tương lai của họ quá mong manh. Tôi khuyên cô dâu mới nên từ bỏ những nét nhõng nhẽo giận dỗi của thời con gái, để làm sao cho gia đình của cô được hòa hợp. Song, qua câu chuyện giữa tôi và họ, tôi cảm thấy cả hai người họ đều có vẻ rất ấu trĩ trong suy nghĩ về đời sống hôn nhân. Họ không hề có một sự chuẩn bị tâm lý cho vấn đề lớn này.
Lời Chúa hôm nay đã khiến lòng tôi sáng lên niềm hy vọng, tôi tin rằng với những lời cầu nguyện của tôi và của những người thân trong dòng họ, hai bạn trẻ này sẽ được Chúa mở lòng từ bi thương xót. Thật là gia đình nào cũng có những nỗi truân chuyên! Trước khi về chung sống trong cùng một mái gia đình, Mẹ Maria đã gặp “sự cố”, còn thánh Giuse đã rất hoang mang lo lắng vì chẳng hiểu chuyện gì đã xảy ra. Chính trong lúc đang tính đến chuyện âm thầm bỏ đi, thánh Giuse đã được sứ thần Chúa cho biết, việc xảy ra là do quyền năng của Chúa Thánh Thần. Và nhờ tin vào quyền năng của Chúa Thánh Thần, thánh Giuse đã đón nhận Mẹ Maria về nhà mình một cách hoàn toàn tín thác. Tôi nghĩ đến hai bạn trẻ nọ, nếu chúng tôi tin vào quyền năng của Chúa Thánh Thần, thì rồi tất cả những tính khí trái ngược kia đều sẽ có phép biến hóa của Ngài hóa giải hết mọi nỗi bấp bênh của những vấn đề do nó gây ra. Bây giờ thì tôi tin chắc chắn rằng, tôi sẽ cầu nguyện cho họ trong niềm tín thác, không phải trong nỗi lo lắng hoang mang!

Vâng, lạy Chúa! Xin Chúa rủ lòng thương xót hai bạn trẻ mà con đang nhớ tới họ trong nỗi niềm tín thác của con. Xin cho họ luôn biết sống vì nhau, và có thể hòa hợp với nhau trong tình hiệp nhất của Chúa Thánh Thần. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét