Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

THÁNH THẦN CHÚA Ở TRONG TÔI!

‘Nói xong, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn. Các môn đệ vui mừng vì được thấy Chúa. Người lại nói với các ông : "Bình an cho anh em ! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em." Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo : "Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần.”
(Gio-an: 20, 20-22)

Ngày xưa, các môn đệ đã được thấy Chúa, được xem tay và cạnh sườn của Chúa Ki-tô Phục sinh, những chứng cớ rành rành khiến các môn đệ không còn nghi ngờ gì về sự sống lại của Thầy mình. Các ông đã vui mừng vì được xem thấy Chúa. Sau đó, Chúa lại thổi hơi vào các ông, để các ông được nhận lấy Thánh Thần, và nhờ đó các ông đã trở nên mạnh mẽ ra đi làm chứng nhân cho Chúa. Còn tôi, tôi đã bao lần được xem thấy Chúa? Tôi không được xem thấy Chúa, nhưng tôi đã nhiều lần cảm nhận được Chúa đang chạm vào tôi, nhất là trong những khi tôi gặp khốn khó gian nguy, những khi tôi cùng quẫn và bế tắc trên đường đời. Đặc biệt, đã có đôi ba lần tôi cảm nhận được sự vuốt ve của Chúa, trong những đỉnh điểm của cơn đau, để rồi sau đó dù chẳng một viên thuốc, tôi cảm thấy bình an và cơn đau biến mất. Tôi đã tin rằng đó là những cái vuốt ve của Chúa Ki-tô Phục sinh. Bởi Người vẫn hằng ở bên tôi và thông hiểu mọi nỗi đau của tôi, và vì thương yêu tôi, Người đã chia sẻ sự đớn đau của tôi qua những cái vuốt ve ấm nóng của Người. Tuy tôi không được xem thấy Chúa bằng xương bằng thịt như các môn đệ xưa kia, nhưng tôi cảm nhận được rằng Chúa vẫn luôn ở bên tôi, bạn ạ!
Khi tôi cảm nhận được Chúa đang ở bên tôi, chính là lúc tôi đang nhận lấy Thần Khí của Người. Thần Khí của Chúa đã cho tôi sức mạnh để tôi vượt qua những gian nan khốn khó đời tôi, thần Khí Chúa đã cho tôi sự thông hiểu để tôi nhận biết Người. Tôi đã nhận lấy Thánh Thần từ Chúa Ki-tô Phục sinh, và cũng như các môn đệ, tôi vui mừng vì được thấy Chúa. Thấy Chúa rồi, tôi có sứ vụ phải loan báo cho anh chị em sống chung quanh mình,biết về những gì mình đã thấy. Thời gian sau này, tôi nhận ra rằng, Chúa đã ban cho tôi khả năng làm thơ, tôi trở nên mạnh dạn làm thơ chúc tụng Chúa và nói về Chúa. Trong khi viết những vần thơ, tôi luôn hy vọng rằng sẽ chuyển tải đến bạn đọc một sự cảm nhận nào đó về Thiên Chúa. Mỗi khi bắt tay vào viết những bài suy niệm hoặc làm thơ, tôi đều viết với một xác tín rằng, Chúa Thánh Thần đang cầm tay tôi viết. Và cứ thế, ngòi bút nhỏ tôi như nhảy múa những vũ điệu của Thánh Linh, những gì tôi viết ra, tôi tin rằng đó là những điều Chúa muốn tôi viết!

Lạy Chúa Thánh Thần! Ngài biết rõ con mỗi ngày cần đến Ngài như thế nào! Xin Ngài hãy ở trong con, chiếm lĩnh toàn bộ suy nghĩ, con tim và khối óc của con, để mỗi kinh mỗi việc con làm luôn mang đậm nét tình yêu của Ngài.
Xin Ngài hãy đến và ở lại với chúng con, với những ai còn chưa biết Chúa, những ai còn đang khắc khoải tìm kiếm Chúa, để họ cũng được vui mừng như các môn đệ Chúa ngày xưa, Ngài nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét