Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

TRƯỚC GIỜ CHÚA THĂNG THIÊN

“Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế."
(Mt: 28, 19-20)

Trước giờ Chúa Thăng Thiên, Chúa đã nói với các môn đệ những lời trên đây, mới nghe qua tưởng chừng như chẳng ăn nhập gì đến tôi, mới nghe qua tưởng chừng như là Chúa nói với mấy ông linh mục mà thôi. Nhưng suy ngẫm lại, xuyên suốt trong Thánh Kinh tân Ước, Chúa Giê-su đã nhiều lần truyền cho các môn đệ phải đi loan báo Tin Mừng, và những Tin Mừng đó phải được loan truyền đi khắp tận cùng cõi đất, tôi hiểu những lời nói trên là Chúa nói với cả tôi và bạn nữa. Thật vậy, trong khả năng của mình, tôi có thể loan báo Tin Mừng cho những anh chị em khuyết tật mà tôi quen biết, tôi có thể loan báo Tin Mừng cho những con người mà tôi gặp gỡ tiếp xúc hàng ngày... cụ thể Tin Mừng đó là gì? Là những niềm vui tôi cảm nhận được rằng tôi có Chúa cùng đồng hành với tôi qua những gian truân chật vật của cuộc sống mù lòa. Là những điều kỳ diệu Chúa đã thực hiện trên cuộc đời tôi, qua sự giúp đỡ của những người thân bạn hữu, của những người đã hết lòng thương yêu quan tâm tôi. Là những điều tôi đã lãnh hội được từ trong những giây phút suy niệm Lời Chúa qua sự soi dẫn của Thiên Chúa Ngôi Ba. Và, trong khả năng của mình, tôi có sứ vụ phải dạy bảo cho các em, các cháu nhỏ của mình những gì Chúa đã dạy tôi. Trong khả năng của mình, tôi cũng có sứ vụ phải nhắc nhở khuyên bảo những người sống chung quanh tôi làm theo những điều Chúa đã truyền dạy. Song, thực tế không đơn giản như những gì mình nói. Bởi trước khi mình có thể khuyên bảo dạy dỗ ai, mình phải biết sống đúng với những gì Chúa đã dạy và mình đã tin. Vậy, tôi đã có được đầy đủ những gì cần thiết để thực hiện sứ vụ của mình chưa? Tôi đã sống đúng với những gì tôi nói, tôi suy nghĩ và tôi làm hay chưa? Còn nữa, tôi có can đảm nói ra những điều mà đối phương rất ư là chẳng muốn nghe?

Lạy Chúa Giê-su! Con thấy mình còn rất nhiều khuyết điểm và thiếu sót trong đời sống hàng ngày, vì thế mà con đã không làm tròn những sứ vụ Chúa giao phó. Song, Chúa đã nói: “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.", Lời nói này khiến con vững tin rằng, Chúa sẽ luôn ở bên con, cảm hóa biến đổi con người của con, để con có đủ điều kiện cũng như đủ can đảm làm tròn những sứ vụ được giao.
Hôm nay, mừng lễ Chúa Thăng Thiên, đánh dấu một sự kiện lớn lao, Chúa Giêsu đưa nhân tính vinh quang vào cõi thiên đàng. Chúa đã vượt qua sự giới hạn của thân xác, không gian và thời gian, để hiện diện ở mọi nơi mọi lúc với mỗi người chúng con. Xin cho con luôn biết hướng lên trời, để mỗi kinh mỗi việc con làm đều là để thu ngắn khoảng cách giữa con và quê trời, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét