Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

ĐỂ CON ĐƯỢC THUỘC VỀ CHÚA

“Như Cha đã sai con đến thế gian, thì con cũng sai họ đến thế gian. Vì họ, con xin thánh hiến chính mình con, để nhờ sự thật, họ cũng được thánh hiến.”
(Gio-an: 17, 18-19)

Có người nói đùa mà định nghĩa rằng: “thế gian” là “thế giới của kẻ gian”. Cũng có kẻ than rằng: Ôi “thế gian” sao mà “gian thế”! Quả là bây giờ nhìn ra chung quanh, tôi thấy đầy rẫy những chuyện gian dối. Chẳng hạn như chuyện “rau sạch”, chuyện rau sạch nhưng lại không sạch... Bởi, trong quá trình sản xuất, người ta vẫn phun thuốc trừ sâu ầm ầm, với mục đích cho rau mượt mà xanh mát... rồi khi đem ra chợ bán người ta lại bắt mấy con sâu thả vào đám rau cho nó có vẻ là chẳng hề có thuốc trừ sâu... bản thân người trồng rau đã biết là cách phun thuốc trừ sâu quá nhiều trong chu trình sản xuất của mình là không tốt, bởi trong vườn nhà họ có dành một mảnh đất riêng để trồng rau cho gia đình họ... Biết nói làm sao, khi những người nông dân trồng rau đó cũng chỉ đủ cơm ăn áo mặc, họ cũng chỉ biết thở dài vì họ “có muốn thế đâu”! Tránh trời sao cho khỏi nắng!... Chuyện “rau sạch” coi vậy mà không đơn giản chút nào, phải là lãnh đạo cấp quốc gia mới có thể bàn bạc!...

Lạy Chúa! Bây giờ Chúa sai con đi vào chốn thế gian, nơi đầy rẫy những sự gian dối như vậy, con biết phải làm sao để có thể giữ đúng và rao truyền sự thật theo lời Chúa dạy? Đọc kỹ lại những câu Thánh Kinh trên đây, con đã nhận ra tâm tình của Chúa: Chúa muốn thánh hiến chính bản thân mình vì chúng con, và qua sự thánh hiến đó, chúng con cũng được thánh hiến. Bởi Chúa biết chúng con phải từng ngày từng giờ đương đầu với sự dữ thế gian, bởi Chúa biết chúng con sẽ phải chịu mất mát hy sinh từ bản thân mới có thể giữ vững sự thật, nên Chúa đã dùng sự thật của Chúa mà thánh hiến chúng con.
Lạy Chúa Giê-su! Chúa đã sai con đến thế gian này, để con được thông phần đau khổ với Chúa trong công trình cứu chuộc nhân loại. Khi hoàn tất công trình cứu chuộc, Chúa đã thánh hiến mình cho Chúa Cha như thế nào, thì xin cho con cũng được thánh hiến mình cho Chúa Cha như vậy, để con được ở trong sự thật của Chúa, để con được thuộc về Chúa luôn mãi, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét