Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

XIN VÂNG Ý CHA!

"Vậy, anh em hãy cầu nguyện như thế này :
"Lạy Cha chúng con là Đấng ngự trên trời,
xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển,
triều đại Cha mau đến,
ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.”
(Mt: 6, 9-10)

Đoạn Thánh Kinh trên đây khiến tôi nhớ lại những ngày đầu tiên, khi tôi đang chìm dần vào bóng tối của cặp mắt mù lòa. Khoảng thời gian ấy những người thân của tôi khuyên tôi đi hết đền thánh này, đến nhà thờ nọ để cầu xin cho được khỏi bệnh. Lúc đó, tôi chẳng dám cầu xin cho khỏi hết bệnh tật. Có lẽ đức tin của tôi không đủ chăng? Tôi đã trải qua nhiều ngày trăn trở như vậy, và cứ loay hoay chẳng biết cầu nguyện thế nào cho đúng!
Và rồi một ngày nọ, tôi đặc biệt chú ý đến câu này trong kinh Lạy Cha:
“ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời”
Tôi tự chế giễu chính mình, rằng: Ngày nào cũng lải nhải mấy câu kinh đó, mà bây giờ lại xin cho khỏi hết bệnh, thì làm sao ý Cha thể hiện được? Vậy là tôi quyết định cầu xin một điều rằng: “Lạy Chúa! Xin cho con luôn biết vâng theo thánh ý Chúa.”
Ngồi suy gẫm lại chuyện này, tôi mới nhớ, ngày tôi quyết định như thế chính là cái ngày đầu tiên tôi được chỉ dạy cho cách đọc chuỗi kinh Lòng Thương Xót Chúa, do cụ Phê-rô Phạm Đình Khiêm hướng dẫn. Hôm đó, cụ đến nhà thăm tôi và đã cùng cả gia đình tôi quây quần lại bên nhau, đọc tràng chuỗi Lòng Thương Xót Chúa và kết thúc bằng tràng kinh Mân Côi. Buổi cầu nguyện kéo dài gần một tiếng rưỡi đồng hồ, nhưng thật là sốt sắng. Trước khi ra về, cụ Khiêm nắm chặt hai tay tôi mà nói:
-“Ông thấy con thế này, ông thương lắm! Ông sẽ cầu nguyện cho gia đình con, chúng ta cứ cầu xin, rồi một ngày Chúa sẽ nhận lời, con ạ!”
Nghe cụ nói vậy, tôi hiểu là cụ cũng mong cho tôi được khỏi mù. Đột nhiên tôi nói với cụ, một câu nói mà cả đời tôi chưa từng nói bao giờ:
-“Con xin được vâng theo thánh ý Chúa, ông ạ! Chứ hằng ngày con cứ đọc kinh Lạy Cha, mà bây giờ xin cho khỏi bệnh thì làm sao ý Cha thể hiện?”
Cụ Khiêm xoa đầu tôi mà bảo:
-“Con nghĩ được như vậy là tốt lắm!”
Quả thật, kể từ ngày ấy, tôi rất bình tâm, vui vẻ chấp nhận bệnh tật và sẵn sàng đón chịu mọi thử thách Chúa gởi đến cho mình. Tất nhiên, để trải qua được những thử thách đó, tôi luôn cậy trông vào Lòng Thương xót Chúa và trái tim từ mẫu của Mẹ Maria, bạn ạ!

Lạy Cha chúng con là Đấng ngự trên trời, xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển, triều đại Cha mau đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.
Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi mọi sự dữ. A-men

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét