Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

"HÃY THEO THẦY!"

Đức Giê-su đáp : "Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh ? Phần anh, hãy theo Thầy."
(Gio-an: 21, 22)

Vài người khuyết tật, trong số những người mà tôi quen biết, đã than phiền rằng: “Tại sao mọi người chung quanh đã có một cơ thể lành lặn, họ lại gặp nhiều may mắn hơn tôi, trong khi mình đã là người khuyết tật lại còn nay ốm mai đau?” hoặc: “Tại sao tôi sinh ra đã bị mù, các anh chị tôi lành lặn, được ba mẹ nể vì thương yêu, tôi đã hẩm hiu khổ sở lại còn chẳng được họ thương?”... có người còn trách ông trời bất công nữa! Bản thân tôi trước kia cũng đã một lần tự hỏi: Tại sao trong số năm chị em gái, tôi luôn gặp nhiều rắc rối hơn họ? Thế rồi, theo thời gian, khi tôi đã hiểu ra đường lối của Chúa, và biết vui vẻ chấp nhận thánh ý Chúa trao, tôi đã có cái nhìn hoàn toàn khác. Nhiều lần, tôi đã nói với mẹ tôi rằng, trong bảy đứa con của bà, tôi là người hạnh phúc nhất. Tôi không biết mẹ tôi hiểu đến mức nào câu nói của tôi, nhưng thực sự là tôi cảm thấy mình hạnh phúc nhất. Tôi không phải vất vả lận đận chuyện chồng con, bởi tôi là người độc thân. Tôi không phải vất vả kiếm sống, vì sức khỏe của tôi không cho phép tôi làm việc gì, thậm chí người ta còn phải xỏ dép, lượm đồ cho tôi nữa. Tôi không phải một mình đương đầu với bệnh tật và nỗi lo cơm áo gạo tiền, bởi tôi đã có Chúa là Đấng tôi cậy trông. Tôi là người hạnh phúc, bởi tôi giàu có, sự giàu có mà tôi có được là do tôi đã quyết tâm chọn Chúa làm vĩ nghiệp đời mình.
Anh chị em khuyết tật thân mến!
Lời Chúa hôm nay nói với tôi: "Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh ? Phần anh, hãy theo Thầy.", tôi hiểu rằng, giả như Chúa muốn mọi người chung quanh khỏe mạnh may mắn thì chẳng việc gì đến tôi, những rắc rối phiền toái mà tôi phải đón nhận trong đời là một lời mời gọi: “Phần con, con hãy theo Thầy!”. Vâng, đó chính là lời Chúa mời gọi tôi và bạn, chúng ta hãy chấp nhận những khuyết tật của bản thân, như một cách vác thập giá đời mình mà theo Chúa!

Lạy Chúa Ki-tô Phục sinh! Chúa đã trải qua biết bao cay đắng nhục nhằn và khổ đau trên con đường thập giá, để rồi Chúa được phục sinh vinh hiển. Xin cho những anh chị em khuyết tật của con luôn vui vẻ chấp nhận thánh giá Chúa trao, như vui vẻ đáp lại lời mời gọi của Chúa. Xin cho chúng con một lòng kiên trì nhẫn nại theo Chúa đến cùng. Chúa hằng sống và hiển trị đến muôn thuở muôn đời. A-men

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét