Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

ĐỪNG THỀ THỐT LÀM CHI!

“Đừng chỉ lên đầu mà thề, vì anh không thể làm cho một sợi tóc hóa trắng hay đen được. Nhưng hễ "có" thì phải nói "có", "không" thì phải nói "không".
(Mát-thêu: 5, 36-37)

Đừng có nói là tôi không thể làm cho một sợi tóc bạc đổi màu thành đen, thậm chí, tôi muốn có thêm một sợi tóc dù chỉ là tóc bạc, để còn có tóc mà nhuộm cho đầu mình đỡ hói thôi, nhưng nếu Chúa không cho thì tôi cũng chẳng thể nào có được! Hôm nay Chúa dạy: “Đừng chỉ lên đầu mà thề, vì anh không thể làm cho một sợi tóc hóa trắng hay đen được.”, là một cách Chúa nhắc nhở tôi phải thận trọng lời ăn tiếng nói, đừng có thề thốt lung tung để rồi mình sẽ tránh được những trường hợp bội thề. Bởi, “mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên”, nếu ta thề thốt lung tung, lỡ ngày mai những gì ta mưu tính không thành sự như lòng ta mong muốn, thì đương nhiên ta sẽ trở thành một kẻ bội thề. Cũng may là tôi từ nhỏ tới lớn không có thói quen thề thốt, tôi chỉ cố gắng giữ sao cho những gì tôi nói hoặc hứa hẹn với ai đó, tôi sẽ thực hiện đúng như vậy. tôi thấy nhiều người hở một chút là thề: “Thật, tội trọng!”, hoặc là: “Thề, có Chúa, tôi là tôi nói thật!”... Thế nhưng, thực tế xảy ra cho thấy những người đó đã không giữ được lời thề thốt của họ.
Lời Chúa dạy hôm nay cũng giúp ta ngăn ngừa trước những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra của việc thề thốt, Bởi, lỡ sự việc xảy ra khiến cho lời thề không được giữ đúng, con người ta thường tìm cách chống chế cho mình, con người sẽ nói “có” thành “không” và sẽ nói “không” thành “có”... Sự việc nhiều khi không dừng lại ở đó, nó có thể dẫn con người đến những rắc rối mang tính cách nghiêm trọng hơn, bạn ạ!

Lạy Chúa! Đã bao lần trong đời, con nói “có” thành “không”, hoặc nói “không” thành “có”? Đã bao lần trong đời, con tìm cách trốn tránh sự thật, chỉ vì không có đủ can đảm nhận lỗi về mình? Xin cho con một lòng quyết tâm để có thể thực hiện chu toàn những gì con phải làm và những gì Chúa muốn con làm. Xin cho con có đủ can đảm và tấm lòng trung thực, để con luôn biết nói đúng sự thật trước mọi hoàn cảnh của đời con, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét