Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

CÓ NHỮNG LÚC CON ĐÃ CHỐI TỪ!

“Đây là bánh từ trời xuống, không phải như bánh tổ tiên các ông đã ăn, và họ đã chết. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời."
(Gio-an: 6, 58)

“Ai ăn bánh này sẽ được sống muôn đời!” Nghe thật là hấp dẫn, phải không bạn? Nhưng thực sự không phải ai ai cũng muốn và mong mỏi, để rắp tâm đi tìm và có được bánh này. Một điều nghịch lý nhưng lại là thực tế, có rất nhiều người đi tìm những loại thuốc trường sinh bất lão, và họ đã phải trả giá rất đắt cho những cuộc tìm kiếm đó, kể cả tính mạng của nhiều người khác có liên quan, song cuối cùng họ cũng phải nhận lấy cái chết.
Lời Chúa hôm nay nhắc nhở ta về sự sống muôn đời: “Đây là bánh từ trời xuống, không phải như bánh tổ tiên các ông đã ăn, và họ đã chết. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời." Đó là sự sống vĩnh cửu ở đời này và cả ở đời sau, chứ không phải sự sống tạm bợ trong cái thế giới trần gian hữu hạn. Người ta thường mong mỏi sự sống kéo dài, một sự sống diễn ra ngay ở dương gian này. Song le, tôi cũng đã nghe nhiều người nói về sự sợ hãi một cuộc sống già, một cuộc sống kéo dài lê thê và ảm đạm. Đó là cuộc sống của những người tuy tuổi còn rất trẻ, nhưng lại tự giam hãm mình trong tình trạng thất vọng ê chề, những con người với tâm hồn khô héo bởi không biết tiếp nhận nhựa sống từ những mối quan hệ trong thế giới chung quanh. Đó là cảnh những người già sống quá lâu trong kiếp sống trầm luân như một sự tồn tại, chứ không phải như một sự sống. Sự sống phải là cái gì đó sinh động chứ đâu chỉ là sự có mặt trên cõi đời này mà thôi?
Chúa Giê-su là bánh từ trời xuống, Chúa đã mang đến cho loài người một sức sống mới, sức sống của Người được ươm mầm từ tình yêu Thiên Chúa. Thật vậy, vì yêu Chúa Cha đã ban cho nhân loại bánh từ trời để nuôi sống con người, vì yêu Chúa Cha đã ban cho nhân loại Lời của Người. Có những lúc ta cảm thấy thất vọng ê chề, nếu ta biết tìm hy vọng từ Lời, ta sẽ thấy sức sống lại bừng lên trong ta. Có những lúc ta hoang mang sợ hãi, nếu ta biết đi theo những chỉ dẫn của Lời, ta sẽ thấy mình thanh thản như đang đi trên một đồng cỏ xanh tươi. Có những lúc ta bị nhấn chìm trong thử thách đớn đau, ta có thể tìm sức sống và ủi an từ Lời... Và, đặc biệt, trong những khi hoang mang thất vọng ê chề, đau khổ gian truân, ta đều có thể tìm sức mạnh từ một loại thần lương, đó chính là Bánh Hằng sống, là Mình Thánh Chúa Giê-su! Có sức mạnh, nguồn an ủi, và chỉ dẫn từ bánh trường sinh này, ta sẽ không sợ gì nữa, ngay cả cái chết về thể lý cũng không thể đe dọa được ta, như vậy chẳng phải ta đang sống trong sự sống vĩnh cửu hay sao?

Lậy Chúa! Con vững tin rằng, Chúa chính là bánh từ trời xuống. Nhờ đó mà con đã nhận được sức sống dồi dào từ Chúa, qua việc rước Mình thánh Chúa và qua việc suy niệm Lời Chúa mỗi ngày. Song le, có đôi lúc con vẫn còn vương vấn bởi những chuyện thế gian gian dối, những lúc ấy là những lúc con đã chối từ lãnh nhận bánh từ trời xuống, chối từ tình yêu trao ban của Chúa, Chúa có buồn con không?
Xin Chúa hãy thứ tha những giây phút yếu lòng của con. Xin cho con luôn sáng suốt, biết thoát ra khỏi những lôi kéo ảnh hưởng xấu của thế gian, để mỗi ngày đời con là mỗi ngày con chỉ mong tìm kiếm và lãnh nhận “bánh từ trời xuống” mà thôi, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét