Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

NGHIỀN NGẪM VỀ NHỮNG LỜI CHÚC LẠ

8/2/2011

Lạy Chúa, hôm nay con đọc được những lời chúc khá lạ thường trên Mạng Lưới Dũng Lạc, đó là lời chúc được viết trong một bài viết của linh mục Trần Cao Tường. Con đã copy dưới đây và nghiền ngẫm một cách kỹ lưỡng về những lời chúc “vừa đủ” này:


VĂN HÓA & NIỀM TIN: LỜI CHÚC KHÁ LẠ THƯỜNG

Xin gởi đến bạn lời chúc vừa đủ, vừa đủ thôi. . .

Vừa đủ hạnh phúc để tâm hồn bạn luôn thanh cao.

Vừa đủ thử thách để bạn được dũng mãnh

Vừa đủ muộn phiền để bạn có lòng nhân ái

Vừa đủ hy vọng để hạnh phúc mãi ngự trị nơi bạn

Vừa đủ thất bại để giữ bạn khiêm nhu

Vừa đủ thành công để bạn luôn kiên cường

Vừa đủ bạn bè để giúp bạn luôn an vui

Vừa đủ vật chất để bạn được thảnh thơi

Vừa đủ nhiệt tình để bạn có thể đi đến cùng các dự tính

Vừa đủ niềm tin để xua tan nơi bạn những chán nản, ngã lòng

Vừa đủ nghị lực để cuộc sống bạn mỗi ngày được tươi đẹp và hạnh phúc hơn

Và, vừa đủ tình yêu để bạn có thể thực hiện tất cả những hy vọng và ước mơ của bạn.



Chẳng phải hằng ngày con vẫn cầu xin Chúa ban cho con lương thực hàng ngày dùng đủ, và con đã có được điều đó cũng như sự bình an trong tâm hồn rồi đó sao?

Quả thật:

Con đã có đủ hạnh phúc để có thể nâng tâm hồn lên với Chúa mỗi khi con nhớ đến Người; nếu con quá hạnh phúc có lẽ con lại quên mất sự hiện diện của Người trong cuộc đời con.

Con đã gặp đủ thử thách để trở nên mạnh mẽ hơn trong cuộc sống; nếu không có những thử thách đó, có lẽ con chỉ là một đứa con gái yếu hèn.

Con đã có đủ những nỗi phiền muộn để có thể cảm thông với những con người phiền muộn, và nhờ thế con có thể yêu mến người khác hơn; nếu không gặp đủ những chuyện phiền muộn trong cuộc đời có lẽ con đã lạnh lùng trước nỗi khổ đau của người khác.

Con đã có Chúa là nguồn hy vọng của đời con, nhờ thế mà con vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc khi mình gặp những chuyện không may và bệnh tật đau yếu; nếu không có Chúa là nguồn hy vọng cho con, thì có lẽ con đã gục ngã và không thể đứng lên nổi giữa những cơn đau của thể xác.

Con đã có vừa đủ thất bại trong cuộc đời này để có thể nhận ra mình chỉ là con số zero tròn trịa; nếu không con đã là một kẻ kiêu căng lố bịch nực cười.

Con cũng đã có vừa đủ thành công để trở nên tự tin và kiên cường hơn trong cuộc sống; nếu không con đã bị nghiền nát dưới bánh xe nghiệt ngã của cuộc đời này.

Con đã có vừa đủ bạn bè để chia sẻ, vui chơi đây đó; nếu không con sẽ trở thành một ốc đảo khô cằn ngay giữa đại dương bao la sóng nước.

Con đã có vừa đủ cơm ăn, áo mặc, thuốc uống và tiền tiêu vặt để không phải quá lo lắng; nếu không chắc con chẳng còn tâm hồn đâu mà làm thơ viết văn ca tụng Chúa.

Con đã có đủ nhiệt tình để quyết tâm thực hiện những mục đích sống mà con đã vạch ra; nếu không chắc con sẽ buông xuôi tất cả và đổ tội cho số phận khiến mình trở nên tàn phế.

Con đã có vừa đủ niềm tin để có thể đứng dậy mỗi khi rơi vào tình trạng khiến con chán nản, ngã lòng; nếu không chắc con đã ở dưới đáy của vực sâu cùng cực.

Con đã có đủ nghị lực để gầy dựng cho mình một cuộc sống tươi đẹp và hạnh phúc; nếu không chắc con đã héo rữa như một đóa hồng gai bị cắt lìa khỏi cành.

Nhất là con đã có vừa đủ tình yêu để có thể thực hiện những điều con hy vọng và mong ước; nếu không chắc con đã là một kẻ tuyệt vọng đáng chán và đáng xấu hổ.



Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa vì những gì Chúa đã ban cho con vừa đủ như thế, Chúa đã ban cho con một niềm tin và hy vọng. Nếu Chúa ban cho con dư thừa hơn thế, con lại là một kẻ xấu xa chẳng ra gì, và con sẽ lại quên Chúa mất thôi. . .

Lạy Chúa, xin cứ ban cho con vừa đủ. Và xin Chúa cứ ban vừa đủ cho tất cả mọi người chúng con, để chúng con được bình an và luôn cảm nhận được sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét