Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

MỘT NĂM TRÀN NGẬP HỒNG ÂN

"Vậy anh em phải đề phòng, chớ để lòng mình ra nặng nề vì chè chén say sưa, lo lắng sự đời, kẻo Ngày ấy như một chiếc lưới bất thần chụp xuống đầu anh em, vì Ngày ấy sẽ ập xuống trên mọi dân cư khắp mặt đất. Vậy anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, hầu đủ sức thoát khỏi mọi điều sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người."
(Lu-ca: 21, 34-36)

Một ngày cuối cùng của năm phụng vụ! Tôi ngồi suy xét lại một năm đã trôi qua, biết bao hồng ân Chúa đã đổ xuống trên tôi, tôi đã làm được những gì sinh lợi cho mình? Chẳng biết Chúa nghĩ sao về tôi nữa? Tôi thì không có chè chén say sưa, nhưng tâm hồn tôi nhiều lúc ù lì trước những lời cảnh báo của Chúa, có phải tôi đã quá lạm dụng tình thương của Chúa rồi chăng?

Không đâu Chúa ơi! Con vẫn hoài trăn trở về những Lời Chúa nói đấy chứ! Song le, những hạn chế của bản thân và những chướng ngại ở chung quanh đã khiến con không vượt qua nổi! Có nhiều việc con muốn làm và đã thử làm rồi, cuối cùng chỉ nhận lại những gì chua chat đắng cay. Mà khi kiểm điểm lại, con nhận ra mình đã không cậy dựa vào Thiên Chúa, con đã quá cậy dựa vào sức người. Tuy nhiên, những nỗi đắng cay lại giúp con nhận ra mình chỉ là con số zero bé bỏng trước mặt Chúa mà thôi. Và con lại tìm nương bóng Chúa, thế chẳng phải là tốt hơn cho phần linh hồn của con sao! Không, con không buồn và chán nản thất vọng đâu Chúa ơi! Con cảm tạ Chúa về những bài học Chúa đã dạy con trên đường đời. Chính những thất bại đã loại trừ dần tính kiêu căng tự phụ của con, chính những thất bại đã giúp con nhận ra thánh ý Chúa! Con không buồn đâu, Chúa ơi!

Lạy Chúa! Xin cảm tạ Chúa vì một năm con đã được sống trong tràn ngập hồng ân của Chúa!
Con xin dâng lên Chúa trọn vẹn bản thân con. Xin Chúa làm chủ tâm trí con, hướng dẫn trí khôn, tăng cường ý chí, điều chỉnh mọi đam mê cảm xúc và tình cảm trong con. Để con luôn biết tỉnh thức và cầu nguyện, hầu có thể thoát khỏi cơn lốc xoáy của những đam mê thế tục, một lòng theo Chúa về đến quê trời, Chúa nhé!

Mỗi năm là một vòng tròn
Loay hoay con chỉ thấy con giữa đời
Trái tim vị kỷ hợt hời
Vô tình đánh mất tình người trong con...

Mỗi năm là một vòng tròn
Rong rêu phủ kín đâu còn lối đi
Vườn hoang cỏ dại xanh rì
Gió xuân chẳng để lại gì trong con!

Mỗi năm là một vòng tròn
Để con tìm kiếm hồn con hoang đàng
Cánh chim cô lẻ quan san
Đâu hay có Chúa sẵn sàng đợi con!!

Mỗi năm là một vòng tròn
Đưa con về lại điểm son ban đầu
Con về trút bỏ lo âu
Con về trút bỏ nỗi sầu đời con...

Mỗi năm là một vòng tròn
Để con chia sẻ đời con với Ngài
Bốn mùa xin tỏa nắng mai
Cho tim rộn rã tình Ngài yêu con!

Mỗi năm là một vòng tròn
Con đi theo Chúa đời con MỆT NHOÀI
Chúa đâu nỡ đứng bên ngoài
Tình thương của Chúa mãi hoài theo con!!

Mỗi năm là một vòng tròn
Đêm nay ngồi đếm, tuổi son qua rồi
Chúa ơi, con thấy bồi hồi
Viết vần thơ mộc thay lời tri ân!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét