Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

LO TOAN VIỆC NHÀ CHÚA

‘Các môn đệ của Người nhớ lại lời đã chép trong Kinh Thánh : Vì nhiệt tâm lo việc nhà Chúa, mà tôi đây sẽ phải thiệt thân.
Người Do-thái hỏi Đức Giê-su : "Ông lấy dấu lạ nào chứng tỏ cho chúng tôi thấy là ông có quyền làm như thế ?" Đức Giê-su đáp : "Các ông cứ phá hủy Đền Thờ này đi ; nội ba ngày, tôi sẽ xây dựng lại."’
(Gio-an: 2, 17-19)

Chúa ơi! Nếu như con sống vào thời của Chúa, thì con làm sao hiểu được Chúa đã muốn nói “Đền Thờ này” là nói về thân thể của Chúa. Ngay lúc chúa nói như vậy, có mấy ai ngờ câu nói đó đã tiên báo trước về cái chết của Chúa, tiên báo về việc Chúa sẽ sống lại sau ba ngày được mai táng trong mồ? Chính câu nói "Các ông cứ phá hủy Đền Thờ này đi ; nội ba ngày, tôi sẽ xây dựng lại" đã cho con niềm tin vững chắc vào sự Phục sinh của Chúa. Nhờ tin vào sự Phục sinh của Chúa, mà đời con còn có hy vọng.
Đã một lần con hoang mang tự hỏi: Có thực là con người ta còn có sự sống ở đời sau không? Và nếu như không có sự sống ở đời sau, thì những đau khổ con phải chịu đựng trong cuộc sống hiện tại sẽ chẳng có ý nghĩa gì! Nhưng thật là phúc đức cho con, Chúa Thánh Thần đã luôn ở trong con, Ngài đã củng cố niềm tin cho con. Nhờ đó mà con mới có hy vọng hướng về tương lai, cho dẫu đó là con đường dẫn về bên kia thế giới. Bởi con đã tin rằng, bên kia thế giới là cả một cuộc sống trường tồn vĩnh cửu, ở đó con sẽ được hưởng ánh vinh quang của Chúa Ki-tô phục sinh. Tuy nhiên, con biết rằng mình còn phải trải qua nhiều gian truân thử thách mới được hưởng niềm hạnh phúc đó, Niềm hạnh phúc được trở về nhà Chúa. Cũng như khi người ta muốn sống trong một ngôi nhà khang trang đẹp đẽ, người ta phải lo toan sao cho ngôi nhà luôn giữ được sự sạch đẹp của nó, con biết mình cũng phải lo toan cho nhà Chúa luôn được đẹp tươi, để rồi mai này mình sẽ được hưởng hạnh phúc trong đó. Mà việc nhà Chúa thì ôi thôi là nhiều! Nào là phải đi làm chứng nhân cho Nước Trời, nào là phải sửa sang san bằng những gập ghềnh khúc khuỷu cho con đường về nhà Chúa... đâu phải là những công việc dễ dàng và thuận lợi đâu, hở Chúa?
Như Chúa đã nói:
“Vì nhiệt tâm lo việc nhà Chúa, mà tôi đây sẽ phải thiệt thân.”
Chúa đã chịu nhiều chê bai chỉ trích, Chúa đã chịu nhiều đả kích và chịu nhiều đau khổ, để chu toàn những việc Chúa Cha giao phó. Chúa đã dạy con một bài học tuân phục, và sẵn sàng chấp nhận thập giá vì yêu. Chúa biết con sẽ thiệt thòi khi làm theo lời Chúa dạy, khi vác thập giá mình mà theo Chúa. Chúa biết rõ điều đó, phải không Chúa?

Ôi! Con chẳng dám nói “Vì lo việc nhà Chúa, mà con đây đã phải thiệt thòi!” Song le, con biết rằng, thân xác con sẽ phải chết đi, mục nát với tội lỗi của nó, để tâm hồn con có được sự sống viên mãn nơi quê trời. Xin Chúa ban cho con sức chịu đựng dẻo dai, để thân xác con có thể kiên trì chịu đựng những thiệt thòi mà con sẽ gặp phải trên đường về nhà Chúa. Xin Chúa giúp con luôn biết chăm lo cho việc nhà Chúa, để ngôi nhà của
Chúa trong con luôn được sạch sẽ đẹp tươi, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét