Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

ĐỨC TIN & CẦU NGUYỆN

“Vậy chẳng lẽ Thiên Chúa lại không minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Người sao ? Lẽ nào Người bắt họ chờ đợi mãi ? Thầy nói cho anh em biết, Người sẽ mau chóng minh xét cho họ. Nhưng khi Con Người ngự đến, liệu Người còn thấy lòng tin trên mặt đất nữa chăng ?"
(Lu-ca: 18, 7-8)

Lời Chúa hôm nay đã khẳng định với bạn và tôi một điều rằng: Thiên Chúa sẽ minh xét cho bất cứ ai đặt niềm tin vào Ngài, Chúa Cha sẽ minh xét cho những ai thiết tha đến cầu xin với Ngài. Tuy nhiên, trong cuộc sống đầy rẫy những gian nan thử thách, nhiều khi ta chạy đến kêu van với Chúa mà ta chẳng thấy Chúa giải quyết cho ta những oan khiên bí bách của ta, rồi thì những trắc trở trong cuộc đời dễ đưa ta đến chỗ mất niềm tin vào Thiên Chúa. Chúa Giê-su biết con người của ta vốn mang thân phận yếu đuối, dễ ngả nghiêng, nên Người đã kể câu chuyện về “mụ góa và ông quan tòa bất chính”; qua đó, Ngài chỉ vẽ cho ta một phương cách rất hữu hiệu, Ngài đã gián tiếp khuyên ta phải bền bỉ cầu nguyện.
Tôi nghiệm thấy, khi con người gặp lúc thuận buồm xuôi gió, con người thường hay quên bẵng Chúa. Một khi đã không nhận ra có Chúa ở cùng, ta sẽ dễ mắc sai lầm, và rồi gặp thử thách gian nan, ta biết cậy dựa vào đâu để mà đi đúng hướng? Rồi một khi không còn đức tin nữa, ta làm sao biết tìm đến Chúa để mà được nâng đỡ, để mà được ủi an? Vì thế, đức tin rất cần thiết, không những chỉ trong khi ta gặp thất bại, khổ đau, mà cả trong những khi ta thành công, vui vẻ yêu đời nữa. Nếu không, sự thành công trong cuộc đời rất dễ làm cho người ta trở nên kiêu căng ỷ vào sức mình, người ta dễ quên rằng mọi sự ở đời đều bởi do Thiên Chúa mà nên. Khi người ta đi trên một con đường quá trơn tru bằng phẳng, người ta dễ chìm đắm vào những niềm vui mà họ bắt gặp trên con đường thuận lợi đó, để rồi họ quên đi những chông gai cạm bẫy còn đang giăng mắc ở tận đằng xa... Đối với tôi, những gian truân thử thách dọc đường chính là những điểm làm “giảm xóc”, những lằn đường “giảm xóc” này thỉnh thoảng tôi vẫn bắt gặp trên đường đi. Nhờ nó, người ta buộc phải giảm tốc độ và chấn chỉnh lại tay lái của mình. Tôi cho rằng, chính những gian truân thử thách xảy ra trong cuộc đời đã giúp tôi có được những kinh nghiệm quý báu, và đã giúp tôi trưởng thành hơn trong cuộc sống, bạn ạ!
Cuộc sống càng văn minh hiện đại, con người càng vin vào những tiến bộ của khoa học, mà trở nên xa rời Thiên Chúa. Chúa Giê-su đã nhìn thấy trước điều này khi Người nói: “Nhưng khi Con Người ngự đến, liệu Người còn thấy lòng tin trên mặt đất nữa chăng?"

Lạy Chúa! Xin ban cho con một tinh thần cầu nguyện bền bỉ, để con có thể gìn giữ và bồi đắp cho đức tin của bản thân ngày càng vững mạnh.
Con đặc biệt cầu xin cho những ai đang gặp gian truân thử thách biết nhìn ra thánh ý Chúa, và biết cậy trông vào Chúa. Xin cho những ai đang sống thiếu niềm tin, tìm được chính Chúa là chốn họ tựa nương và tín thác, nhờ Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng con. A-men!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét