Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

"NHÀ TA SẼ LÀ NHÀ CẦU NGUYỆN!"

“Đức Giê-su vào Đền Thờ, Người bắt đầu đuổi những kẻ đang buôn bán và nói với họ : "Đã có lời chép rằng : Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện thế mà các ngươi đã biến thành sào huyệt của bọn cướp !"
(Lu-ca: 19, 45-46)

Mới nghe qua tưởng là Chúa nói với ai kia, ngẫm lại thì con hiểu rằng Chúa đang nói với cả con nữa !
Chúa đã tạo dựng nên con giống hình ảnh Chúa, và chính Chúa đã muốn chọn tâm hồn con làm nơi Chúa ngự. Thế mà con đã để cho tâm hồn mình trở thành sào huyệt của những tính toán THAM LAM, NHỮNG MƯU MÔ DỤC VỌNG, NHỮNG NHỎ NHEN ÍCH KỶ... VÀ CÒN NHIỀU THỨ XẤU XA KHÁC NHỮA! Làm sao Chúa có thể cư ngụ ở một nơi tồi tệ như thế được chứ?
Nhưng con biết, Chúa không bỏ túp lều của Chúa phải hoang sơ, vì Chúa vẫn chờ đợi trong nhà tạm dưới hình thức Bánh Thánh, để con đến rước về cung nghinh trong túp lều chật hẹp của hồn mình. Thánh Thể Chúa sẽ là sức mạnh, là thần lương để nâng đỡ ngôi nhà tâm hồn con được vững chãi. Nhưng để được rước Chúa ngự vào nhà mình, con biết mình phải dọn sạch cái hang ổ xấu xa đó đã. Con biết, chỉ cần con thống hối ăn năn những điều mình sai phạm, Chúa sẽ lập tức hiện diện trong tâm hồn con! Biết bao lần con đã cảm nghiệm được điều đó, là những lúc con xét mình và tự cảm thấy ghét bỏ tội lỗi của chính mình. nhưng Chúa ơi, sao con vẫn cứ mở toang cửa để cho bọn trộm cướp vào nhà và làm bạn với Chúng! Chúa có thất vọng về con không?
Con biết! Chúa sẽ không để cho túp lều của Chúa phải sụp đổ, vì Chúa đã chọn nơi đó làm đền thờ của Chúa, là nhà cầu nguyện của Chúa. Chúa đã dạy con phải cầu nguyện: “Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ.” Chính vì con đã không siêng năng cầu nguyện, nên tâm hồn con mới trở thành một khung thành để ngỏ cho bọn trộm cướp có dịp xông vào! Ôi, lạy Chúa! Chúa thật là kiên trung và từ bi đại lượng với chúng con. Chúa đã dạy chúng con đủ điều, đã làm đủ cách để cứu rỗi chúng con! Con thật là đáng chê trách; nhưng Chúa ơi, con chẳng muốn thế đâu!

Lạy Chúa! Xin cho con biết siêng năng cầu nguyện, để con có thể giữ được tâm hồn mình luôn sạch đẹp, ngõ hầu xứng đáng là nhà cầu nguyện của Chúa. Xin cho con được giữ nghĩa cùng Chúa luôn, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét