Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

"VÌ DANH THẦY"!

“Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng dù một sợi tóc trên đầu anh em cũng không bị mất đâu. Có kiên trì, anh em mới giữ được mạng sống mình.”
(Lu-ca: 21, 17-19)

Con xét thấy rằng, con chưa ra sức bảo vệ danh Thầy đến mức bị ai thù ghét; song le, cũng có đôi khi vì bảo vệ chân lý, bảo vệ sự thật, con đã khiến cho người ta chẳng mấy ưa mình. Và vì thế nhiều lúc con đã tự nhủ: Thôi, mình tội gì mà nói cho chúng ghét! Đã nhiều lần như thế, nhưng rồi những sự việc xảy ra trong cuộc đời đã giúp cho con hiểu ra được ý định của Chúa. Chúa đã đẩy con vào những tình huống khiến cho con cứ phải dính líu vào hết chuyện rắc rối này đến chuyện phiền toái kia, để rồi con lại bị ai đó chẳng ưa, để rồi con lại bị người ta đố kỵ. Ấy vậy, có những lúc con được người ta ưa, thì con lại vênh vao, tưởng mình tài cán...!
Lời Chúa hôm nay cho con niềm an ủi: “dù một sợi tóc trên đầu anh em cũng không bị mất đâu.” Quả là con đã mất mát gì đâu. Những sự rắc rối xảy đến với mình, con thấy đều có bàn tay Chúa quan phòng, và những thiệt thòi con phải chịu đựng đã đem lại cho con nhiều ơn ích về mặt tâm linh. Con hiểu ra rằng, Chúa muốn con đi trên con đường của Chúa, Chúa không muốn con đi trên những con đường trải thảm. Bởi, những con đường đó sẽ dẫn con đi tới chỗ kiêu căng tự phụ, và rồi linh hồn con sẽ đi tới chỗ bị diệt vong. Chúa đã biết con người của con quá rõ, Chúa muốn bảo vệ con trong sự quan phòng của Chúa, nên Chúa đã cho con một lời nhắc nhở: “Có kiên trì, anh em mới giữ được mạng sống mình.”
Vâng, Chúa ơi! Con sẽ cố gắng kiên trì làm những gì Chúa muốn con làm. Chỉ xin Chúa luôn gìn giữ con cho khỏi những tính toán kiểu thế gian, để con không phải lầm đường lạc lối.

Lạy Chúa! Vì danh Chúa, con không sợ thiệt thòi, con không sợ bị người ta thù ghét nữa. Chỉ xin Chúa cho con biết nhận ra đâu là điều Chúa muốn con làm để danh Cha được tỏa sáng, và đâu là điều con muốn làm vì lợi ích cho tâm hồn con. Như thế, con sẽ không còn phải phân vân khi chọn con đường theo Chúa nữa, chỉ một lòng kiên trì phục vụ danh Chúa mà thôi, Chúa ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét