Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

SỨC MẠNH CỦA TÌNH YÊU

Bấy giờ Đức Vua sẽ phán cùng những người ở bên phải rằng : "Nào những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đến thừa hưởng Vương Quốc dọn sẵn cho các ngươi ngay từ thuở tạo thiên lập địa. Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn ; Ta khát, các ngươi đã cho uống ; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước ; Ta trần truồng, các ngươi đã cho mặc ; Ta đau yếu, các ngươi đã thăm viếng ; Ta ngồi tù, các ngươi đến hỏi han."
(Mát-thêu: 25, 34-36)

Hôm nay toàn thể Giáo Hội hân hoan mừng lễ Đức Ki-tô Vua vũ trụ. Đọc đoạn Tin Mừng trên đây tôi chợt nhớ lại lời mào đầu của cha Bề trên tu viện An-béc-tô, khi Cha làm chủ tế trong thánh lễ mừng bổn mạng của Huynh đoàn Khuyết tật Ki-tô Vua chúng tôi cách đây hai ngày tại nhà thờ giáo xứ Ba Chuông: “Tại sao anh chị em khuyết tật lại chọn Đức Ki-tô Vua là bổn mạng của họ?” Vâng, tại sao chúng tôi lại chọn Đức Ki-tô Vua là bổn mạng của Huynh đoàn Khuyết tật? Có lẽ bởi vì những người nghèo khổ, què quặt đui mù như chúng tôi thường được Chúa Giê-su xem như là hiện thân của Ngài, khi Ngài đã mượn dụ ngôn mà nói: “Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn ; Ta khát, các ngươi đã cho uống...”, nên chúng tôi, những người khuyết tật, cảm thấy vị Vua này rất gần gũi với mình. Cha bề trên tu viện An-béc-tô diễn giải: Đức Ki-tô đã trải qua biết bao nỗi thống khổ của một kiếp phận con người, cuối cùng là cái chết trần truồng trên thập giá, để bày tỏ tình yêu của Ngài dành cho nhân loại, vì thế mà Ngài còn một danh hiệu nữa là Vua của tình yêu. Và Cha đã đi đến kết luận, những anh chị em khuyết tật này đã chọn Đức Ki-tô Vua là bổn mạng của họ, vì Đức Ki-tô là một vị vua của sự đau khổ, đau khổ vì yêu, và Ngài đặc biệt yêu những ai nghèo khổ bất hạnh!...
Vì là Vua của tình yêu, nên Đức Ki-tô muốn thống trị vương quốc của Ngài bằng sức mạnh và quyền lực của tình yêu, chứ không phải một sức mạnh hoặc quyền lực nào khác. Chính sức mạnh và quyền lực của tình yêu đã đòi buộc ta phải chia cơm nhường áo cho một người anh em đồng loại đang trong cơn đói rét. Chính sức mạnh của tình yêu đòi buộc ta phải cảm thông với nỗi khổ của một người đang đau yếu, của một người đang trong cảnh tù đày, mà lên đường đi thăm viếng họ. Sức mạnh và quyền lực của tình yêu khiến ta không thể hững hờ với những ai đang bơ vơ giữa cảnh chợ đời, nó đòi buộc ta phải mở lòng đón tiếp họ... Vâng! Một khi chúng ta đã là thần dân của Đức Vua Ki-tô, chúng ta buộc phải tuân thủ theo sự thống trị của Ngài. Mà những đòi hỏi của Ngài rất đơn giản! Chỉ cần ta biết sống yêu thương chia sẻ với những người nghèo khổ bất hạnh những gì họ đang cần, và những gì trong tầm tay ta có thể, ta sẽ nghiễm nhiên trở thành một thần dân trong vương quốc của Vua tình yêu Giê-su Ki-tô, bạn ạ!

Lạy Chúa Giê-su Ki-tô! Chúa là Vua của lòng con, xin ban cho con một chút sức mạnh của tình yêu mãnh liệt nơi Chúa, để con có thể thi hành chu toàn những gì Chúa muốn ở con.
Xin cho anh chị em khuyết tật trong Huynh đoàn Ki-tô Vua ngày càng ý thức được rằng nỗi đau tật nguyền của họ luôn được Chúa ôm choàng trong cánh tay yêu thương của Chúa, để họ luôn cảm thấy được nâng đỡ và ủi an.
Xin cho tình yêu của Chúa được lan tỏa khắp nơi qua những thái độ và nghĩa cử yêu thương của chúng con giữa lòng đời, ngõ hầu vương quốc của Chúa mau chóng được lan tỏa trên khắp địa cầu này. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. A-men!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét