Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

NGẪM CHUYỆN ÔNG GIA-KÊU

‘Ông Da-kêu đứng đó thưa với Chúa rằng : "Thưa Ngài, đây phân nửa tài sản của tôi, tôi cho người nghèo ; và nếu tôi đã chiếm đoạt của ai cái gì, tôi xin đền gấp bốn." Đức Giê-su mới nói về ông ta rằng : "Hôm nay, ơn cứu độ đã đến cho nhà này, bởi người này cũng là con cháu tổ phụ Áp-ra-ham. Vì Con Người đến để tìm và cứu những gì đã mất."’
(Lu-ca: 19, 8-10)

Tôi chẳng có nhiều tiền của tài sản như ông Gia-kêu, để mà đem phân phát cho người nghèo một cách hào phóng như vậy. Tuy nhiên, Chúa đã ban cho tôi rất nhiều thứ trong cuộc đời. Những thứ Chúa đã ban cho, tôi không sao kể xiết, vì chỉ với con mắt đức tin, người ta mới có thể nhìn thấy được. Ngày ấy tôi không nhìn ra những ân sủng Chúa đã ban cho mình, tôi đã trải qua bao năm tháng lãng quên tình Chúa, tôi đã không thiết tha tìm gặp Chúa như ông Gia-kêu xưa từng leo lên cây sung để được trông thấy Ngài. Khi được Ngài để ý đến, ông Gia-kêu đã lập tức biến đổi: Từ một kẻ chỉ biết ki cóp tham lam làm giàu, ông đã trở nên một con người biết yêu thương chia sẻ với người khác; từ một kẻ thu thuế bóc lột dân lành, ông đã biết ăn năn sám hối qua việc đền bù những tội lỗi của mình. Còn tôi, tôi có thiết tha tìm gặp Chúa hay không? Trước kia tôi lầm lạc đã đành; bây giờ, tôi luôn có Chúa ở kề bên, tôi đã cảm nhận được Chúa đồng hành với tôi trong những ngày nắng héo mưa phai, thế mà tôi vẫn còn có những lúc bỏ Chúa một mình cô đơn trên thập giá, đi tìm những chuyện phù phiếm chóng qua, để rồi chuốc lấy toàn những phiền muộn đắng cay cho tâm hồn!...
Bạn biết không? Chính Chúa đã tìm đến với tôi trong lúc tôi mất hết ánh sáng của đôi mắt, mất hết danh vọng, tiền tài lẫn sức khỏe... Người đến cứu tôi ra khỏi vùng mê tối, ban cho tôi niềm tin và sức sống của Người. Có thể nói ơn cứu độ của Người đã đổ tràn xuống đời tôi rồi đó, nhưng liệu tôi có giữ mãi được cơ hội mà Chúa đã ban cho mình hay không?

Lạy Chúa! Con biết con yếu đuối và hay nghiêng ngả, con đã nhiều lần sốt sắng như ông Gia-kêu, khi con nói với Chúa rằng con sẽ làm cái này cái nọ theo như Lời Chúa dạy... Thế nhưng, rồi con lại bỏ dở... Chúa có buồn con không?
Ôi! Lạy Chúa, con thật là tệ bạc với Chúa biết bao! Song, con tin tình Chúa vẫn yêu con, vẫn chờ đợi con từng giờ từng ngày. Xin cho con luôn biết chiến đấu với bản ngã của mình, để con có thể sống xứng đáng với những ân sủng mà Chúa đã ban cho con, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét