Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

CON ĐANG CỐ GẮNG...!

“Anh hãy nhắc nhở cho ai nấy phải phục tùng và tuân lệnh các nhà chức trách, các người cầm quyền, phải sẵn sàng làm mọi việc tốt, và đừng chửi bới ai, đừng hiếu chiến, nhưng phải hiền hòa, luôn luôn tỏ lòng nhân từ với mọi người. Thật vậy, cả chúng ta nữa, xưa kia chúng ta cũng ngu xuẩn, không vâng lời, lầm lạc, làm nô lệ cho đủ thứ đam mê và khoái lạc, sống trong gian ác và ganh tị, đáng ghét và ghen ghét lẫn nhau.
Nhưng Thiên Chúa, Đấng cứu độ chúng ta, đã biểu lộ lòng nhân hậu và lòng yêu thương của Người đối với nhân loại. Không phải vì tự sức mình chúng ta đã làm nên những việc công chính, nhưng vì Người thương xót, nên Người đã cứu chúng ta nhờ phép rửa ban ơn Thánh Thần, để chúng ta được tái sinh và đổi mới.”
(Ti-tô: 3, 1-5)

Lạy Chúa! Lời thánh Phao-lô hôm nay nhắc nhở con về tình trạng trước đây của mình; và cũng nhắc nhở con rằng: con có được cuộc sống an bình như hiện nay là do Chúa đã thương ban, qua niềm tin vào Chúa mà con đã lãnh nhận. quả thật, như lời thánh Phao-lô nói “xưa kia chúng ta cũng ngu xuẩn, không vâng lời, lầm lạc, làm nô lệ cho đủ thứ đam mê và khoái lạc, sống trong gian ác và ganh tị, đáng ghét và ghen ghét lẫn nhau”, con đã từng chạy theo những đam mê danh lợi ở đời, để rồi chuốc lấy toàn những sự ganh ghen đố kỵ, bực tức và giận dữ. Bây giờ, nhờ ơn Chúa, và nhờ hiểu biết về Chúa, con đã bớt đi rất nhiều những sự bực tức và giận dữ ấy. Bây giờ, con không còn lồng lên mà đi tìm hỏi tội cái kẻ nào đã nói oan nói ức cho mình. Cũng chẳng vì bực mình những đố kỵ ganh ghen, mà nóng vội dứt bỏ những công việc tốt lành con đang theo đuổi. Xưa kia con đã luôn hiếu chiến và tùy tiện chửi bới thiên hạ. Mỗi khi có chuyện gì dù là nhỏ xíu đụng đến mình, là con đã nổi nóng và ăn nói một cách bừa bãi. Bây giờ nghĩ lại những chuyện đó, con cảm thấy mình quá là lố bịch, Chúa ạ! Tất nhiên, chưa phải là con đã sống thánh thiện như lòng Chúa mong muốn, song con đã và đang học cách sống hòa hợp với mọi người. Đồng thời, con đang cố gắng sống cho xứng đáng là một người con của Chúa, sao cho hiền lành và khiêm nhượng như Chúa. Con biết không phải sức riêng mình mà con được hiểu biết như ngày nay, nhưng do lòng thương xót và khoan nhân của Chúa, con đã được tái sinh và đổi mới trong Chúa Thánh Thần một cách con không ngờ! Chính vì thế, ngay lúc này đây, con biết rằng, con luôn rất cần đến sự phù giúp của Chúa Thánh Thần, để có thể đứng vững trong cuộc chiến giành vé vào Nước Trời. Đặc biệt, con biết mình cần ơn trợ giúp trong đường tu đức của bản thân, để có thể sống tuân phục, sống hiền hòa như lòng Chúa ước mong. Bởi con biết mình yếu đuối và mỏng giòn dễ vỡ, bởi con biết mình vẫn còn chút dính bén với những sự dữ thế gian, Chúa ơi!

Lạy Chúa! Con muôn vàn cảm tạ Chúa, vì Chúa đã đoái thương mà ban cho con ơn tái sinh ngay tại chốn dương gian này. Xin Chúa luôn đồng hành với con trên mỗi bước đường tương lai của con. Xin cho con biết kiểm soát mọi cử chỉ và lời nói của mình, để con không bao giờ trở lại là một kẻ hiếu chiến và ngang ngạnh nữa, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét