Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

SUY NGẪM DỤ NGÔN: "CON CHIÊN BỊ MẤT"

“trên trời cũng thế, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối, hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần phải sám hối ăn năn.”
(Lu-ca: 15, 7)

Nghe Chúa Giê-su nói thế, đủ biết Chúa đang mong chờ một người tội lỗi như tôi quay về với Chúa biết bao! Tôi cảm thấy dễ dàng hơn, khi đến với bí tích hòa giải, và sau mỗi lần như vậy, tâm hồn tôi rất thư thái bình an.
Một điều thiết yếu nữa, Chúa muốn dạy tôi qua dụ ngôn này: Tôi phải sẵn lòng tha thứ và mong đợi được hòa giải với người đã làm tổn thương đến tôi, như chính Chúa đã tha thứ cho tôi vậy. Trước đây, nếu có ai đó làm tổn thương đến tôi, tôi nhịn không thèm nói năng gì đã là may mắn cho hắn lắm rồi! Còn bây giờ, cho dù là người ta sai, tôi đúng, tôi cũng cố gắng trong việc chủ động hòa giải với người ấy. Và mỗi lần hòa giải ổn thỏa với nhau, tôi cảm thấy lòng mình tràn ngập hạnh phúc! Tha thứ cho nhau không làm mình mất mặt gì cả, mà chính là ta đã tìm kiếm niềm hạnh phúc cho nhau, bạn ạ!

Chúa ơi, con viết tặng Chúa bài thơ “MỘT VÀ CHÍN MƯƠI CHÍN”, bài thơ này diễn tả dụ ngôn CON CHIÊN BỊ MẤT. Cho dẫu con thuộc về “một” hay là “chín mươi chín” chiên trong đàn chiên của Chúa, con vững tin rằng, Chúa là mục tử chăn dắt con trong tình yêu của người mục tử đã thí mạng sống mình vì đàn chiên. Tâm tình của chàng mục tử trong bài thơ khiến con cảm thấy hạnh phúc biết bao, vì mình thuộc đàn chiên ấy, Chúa ạ!

.    Đàn chiên đếm cả trăm con
Nhởn nhơ gặm cỏ thơm ngon khắp đồng
    Chủ chiên sớm tối dày công
Trông nom, săn sóc, ẵm bồng, thương yêu
    Ánh dương ngả bóng trời chiều
Cỏ cây lay động hiu hiu gió ngàn
    Xa xa tiếng suối réo vang
Gọi đàn chiên đến uống làn nước trong
    No nê thích chí thong dong
Lũ chiên chạy nhảy trên đồng cỏ xanh
    Mặt trời rơi xuống rất nhanh
Tiếng tiêu mục tử rõ rành gọi chiên
    Âm thanh văng vẳng khắp miền
Đếm đi đếm lại một chiên đâu rồi
    Lòng chàng mục tử chia đôi
Nửa phần lo lắng bồi hồi tìm chiên
    Nửa phần còn lại ưu phiền
Lo cho chín chín chú chiên giữa đồng
    Một mình đi khắp mênh mông
Cỏ gai giăng lối chàng không nề hà
    Thấy con chiên lạc từ xa
Lòng người mục tử thứ tha sẵn rồi
    Vác chiên hớn hở trên vai
Quay về xum họp lệ phai môi cười
    Chủ chiên mời gọi mọi người
Này chiên tìm thấy, ta thời chung vui
    Trên trời Thiên Sứ cũng vui
Chiên ơi nhảy múa cùng vui đi nào
    Tiếng tiêu mục tử bay cao
Lòng con chiên nhỏ mừng sao là mừng!...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét