Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

ĐẶT NIỀM TIN VÀO CHÚA

“Khi những biến cố ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc.” (LC: 21, 28)

Đọc tin tức hàng ngày, tôi thấy có biết bao sự dữ đang xảy ra trên khắp địa cầu. . . Theo như thông tin từ các nhà khoa học, những viễn cảnh về tương lai thật là khủng khiếp. Ngay cả những sự việc con người có thể làm để cứu vãn môi trường, thì tôi thấy những nỗ lực đó cũng không được ủng hộ triệt để, thậm chí còn bị phá đổ bởi lòng tham và ích kỷ của một thiểu số con người.
Tôi nghĩ đến ngày mai, thế hệ con cháu mình sẽ không có nước sạch, không có nguồn năng lượng sạch, dịch bệnh lan tràn, nhiệt độ Trái đất ngày càng tăng, băng tan và tình trạng bão lụt sẽ hoành hành khắp nơi. Trong khi đó, vẫn còn không ít những kẻ ung dung tiến hành những cuộc chiến tranh tốn cả hàng tỷ đô-la. . . Rồi thì, những cuộc thi hoa hậu, người ta chăm chút cho một chiếc áo, chiếc áo đặc biệt dành cho một hoa hậu mặc đi thi ngốn hết 5, 6 tỉ đồng Việt Nam... khi mà có những bệnh nhân nghèo nằm chờ chết trong đau đớn, chỉ vì không có tiền triệu cho ca mổ của mình. Những thông tin chứa đựng biết bao điều nghịch lý, đã nói lên sự hỗn độn và sự tha hóa cùng cực của xã hội loài người. Nhưng, phải chăng không có sự hững hờ lạnh nhạt của lòng tôi trong số đó? Tôi cảm thấy như xã hội loài người đã đi vào những ngày tận thế của nó, và những sự dữ như tự thân nó đã là một lời cảnh báo cho nhân loại, song nhân loại chẳng thể nào dừng lại được cái guồng xoáy quá tàn nhẫn của chính nó! Lòng tôi phiền muộn và lo sợ cho cả một thế hệ tương lai. Họ vẫn sống vô tư và hầu như ít ai nghĩ đến trách nhiệm của bản thân về sự suy thoái của cả một xã hội con người!
Tuy nhiên, đọc đến câu kinh thánh: “Khi những biến cố ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc.”, tôi cảm thấy nhẹ nhõm. Chúa sẽ chẳng bao giờ để cho những kẻ trông cậy Ngài phải thất vọng.

Lạy Chúa, Xin cho mỗi người trong chúng con ý thức được phần trách nhiệm của mình về môi trường sống chung quanh, và biết ra tay góp sức vào những công cuộc cải tạo môi trường, để thế giới trở lại những ngày xanh tươi của nó. Đặc biệt, xin cho thế hệ trẻ của chúng con biết sống đặt niềm tin vào Chúa nhiều hơn, để họ sẽ không cảm thấy hoang mang sợ hãi mỗi khi gặp vấp ngã trên đường đời, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét