Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

TẠI SAO???

“Tôi nói cho các anh hay : phàm ai đã có, thì sẽ được cho thêm ; còn ai không có, thì ngay cái nó đang có cũng sẽ bị lấy đi.”
(Lu-ca: 19, 26)

Nhiều lần, khi nghe đoạn Tin Mừng trên đây, tôi đã tự hỏi:
Tại sao người đã có rồi Chúa lại cho thêm, còn người không có, ngay cả cái người ấy đang có cũng sẽ bị lấy đi?
Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, mà vẫn cảm thấy mơ hồ khó hiểu. Hôm nay tôi chợt nhận ra điều Chúa muốn nói với mình: Tôi đã có Chúa và tôi sẽ được cho thêm, bởi vì Chúa lúc nào cũng muốn cho tôi tất cả những gì tôi cần.
Phải, khi tôi có Chúa ngự trị trong lòng, con người tôi cảm thấy rất thanh thoát và vui vẻ. Tôi vui vẻ với mọi người và dễ dàng chấp nhận cả những gì trái khoáy người ta gây ra cho mình. Những lúc ấy, mọi sự Chúa ban cho tôi một cách thật dễ dàng! Thực tế đã xảy ra rất nhiều chuyện, mà những người chung quanh tôi phải thốt lên những câu hỏi ngạc nhiên đại loại như: Tại sao một người mù, yếu đuối bệnh tật như tôi có thể làm được những chuyện như thế? Có rất nhiều sự việc diễn ra trong đời sống thường nhật của tôi một cách khiến tôi chỉ còn biết cảm tạ Chúa mà thôi! Bởi vì tôi biết, chỉ có Chúa mới làm được những chuyện hóa “không” thành “có” đó, và chỉ có Chúa mới có thể làm những chuyện hóa “trắc trở” thành “trơn tru” đó cho tôi mà thôi! Khi tôi có Chúa, cái gì đối với tôi cũng dễ dàng, bạn ạ! Đó là cái cách Chúa nói: “ai đã có, thì sẽ được cho thêm”
Tuy nhiên, không phải lúc nào tôi cũng có Chúa trong lòng. Rất nhiều khi tôi đã làm lơ với Chúa, tôi như “con ngựa chứng trong sân trường”, chẳng chịu ngoan ngoãn vâng lời thầy cô, để rồi đánh mất những gì mình đang có. “Con ngựa chứng” quay lưng lại với cánh đồng xanh thơ mộng của người mục tử chăn dắt nó, đi tìm một cánh rừng ở cuối chân mây, có ngờ đâu lại gặp toàn cỏ gai và những hầm hố sình lầy, để rồi sự bình an vô ưu trong nó bị lấy đi một cách chơi vơi... Bởi “con ngựa chứng” ấy đã không biết trân trọng những gì Chúa đã ban cho nó. Nén bạc đời nó, nó không chịu đem đi làm lời mà lại đem bọc khăn cất kỹ!...

Lạy Chúa! Xin cho con luôn nhớ rằng con đang có Chúa ngự trị trong tâm hồn con, và cũng luôn nhớ rằng con có Chúa là có tất cả, để con chỉ còn biết sống với Chúa, trong Chúa, vì Chúa và cho Chúa mà thôi, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét