Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

THEO THẦY!

“Ai không vác thập giá mình mà đi theo tôi, thì không thể làm môn đệ tôi được.”
(Lu-ca: 14, 27)

Vẫn biết theo Chúa thì phải vác thập giá nhưng đôi khi con cảm thấy thập giá trên vai mình sao quá nặng nề! Vẫn biết theo Chúa thì phải biết nhẫn nhịn và chấp nhận những hiểu lầm oan trái, vậy mà có ai đó vừa mới nói đụng đến một tí, là con xù lông nhím lên liền! Như thế, làm sao có thể mở miệng mà rao truyền Tin Mừng của Chúa, làm sao có thể làm môn đệ của Chúa được đây? Thật là khó quá Chúa ơi!

Lạy Chúa!
Xin cho con luôn nhớ mình là môn đệ của Chúa, để con biết sống khiêm nhu hòa nhã với mọi người!
Xin cho con có một lòng quyết tâm theo Chúa, như thánh Phê-rô năm xưa đã theo Chúa đến cùng. Dẫu rằng đời con sẽ còn vấp ngã vì những cạm bẫy chông gai, thì xin Chúa luôn ở bên và đỡ nâng con trên suốt dặm trường, Chúa nhé!

Theo Thầy chẳng dễ như chài lưới
Phải bỏ mình đi sống trọn tình
Loan báo Tin Mừng cho bạn hữu
Rao truyền Lời Chúa giữa nhân sinh

Thầy ơi con vốn mong manh lắm
Vẫn biết cùng đi đã có Thầy
Lắm lúc một mình con rẽ lối
Đường lên Núi Sọ chẳng theo Thầy

Gà gáy canh hai con hối hận
Bao phen sa ngã phụ tình Thầy
Mới hay thân phận con dòn mỏng
Quyết bám theo Thầy chẳng dám lơi

Cánh đồng Truyền giáo mênh mông lúa
Liềm hái trong tay đã sẵn sàng
Đi gặt lúa thôi, kìa đã chín
Theo, Thầy mở nước Chúa vinh quang.

Thầy ơi, xin mãi giữ gìn con
Dìu dắt con đi suốt dặm trường
Vực thẳm hố sâu còn trước mắt
Có Thầy con chẳng phải lo toan!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét