Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

LIỀU LĨNH CHO ĐI

“Quả vậy, tất cả những người kia đều rút từ tiền dư bạc thừa của họ, mà bỏ vào dâng cúng ; còn bà này, thì rút từ cái túng thiếu của mình, mà bỏ vào đó tất cả những gì bà có để nuôi sống mình."
(Lu-ca: 21, 4)

Đôi khi
Tôi tưởng mình là kẻ túng thiếu
Chẳng dám liều mình, chẳng dám cho đi
Chỉ bo bo giữ lấy về mình
Chút tiền của đáng khinh và đáng ghét
Để rồi tham lam vơ vét dụm dành!...

Hôm nay
Lời Chúa lòng lành nói với tôi:
“Con ơi, con đâu phải là người túng thiếu
Ta đã ban cho con dư dật bao điều
Này thời gian, này trí lực, này sức sống của con
Sao con nỡ khước từ Ta nhiều thứ?”

Ơi, Chúa ơi!
Thân con đây lữ thứ đoạn trường
Xin Ngài thương mà xóa bỏ tội con
Ban cho con một tấm lòng son sắt
Để con biết cho đi trọn nghĩa tình.
Như bà góa trung trinh dù túng thiếu
Xin từ nay dám liều lĩnh cho đi
Vì tất cả của con là của Chúa
Và vì Chúa là tất cả của con!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét