Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

NGẮM NHÌN KHÓM HUỆ XINH

“Hỏi có ai trong anh em, nhờ lo lắng, mà kéo dài đời mình thêm được dù chỉ một gang tay ? Còn về áo mặc cũng thế, lo lắng làm gì ? Hãy ngắm xem hoa huệ ngoài đồng mọc lên thế nào mà rút ra bài học : chúng không làm lụng, không kéo sợi ; thế mà, Thầy bảo cho anh em biết : ngay cả vua Salômôn, dù vinh hoa tột bậc, cũng không mặc đẹp bằng một bông hoa ấy. Vậy nếu hoa cỏ ngoài đồng, nay còn, mai đã quẳng vào lò, mà Thiên Chúa còn mặc đẹp cho như thế, thì huống hồ là anh em, ôi những kẻ kém tin!”
(Mt: 6, 27-30)

Lạy Thiên Chúa là Cha của con, con chỉ là một trong những loài thụ tạo của Cha, nhưng con biết Cha thương con nhiều thật nhiều, Cha ạ! Vì chính Chúa Giêsu đã nói: “Vậy nếu hoa cỏ ngoài đồng, nay còn, mai đã quẳng vào lò, mà Thiên Chúa còn mặc đẹp cho như thế, thì huống hồ là anh em”. Nhưng Chúa Giêsu cũng đã phải thốt lên rằng: “ôi những kẻ kém tin!” vâng, thưa Cha, mặc dù đã nói con tin Cha, biết Cha lo cho con, song le, nhiều khi con đã ngả nghiêng giữa cuộc đời, quên rằng Cha là một vị Chúa quan phòng, Cha sẽ chẳng để cho con phải đơn độc một mình! Đó là những lúc con chạy theo tiếng gọi của con cái thế gian, đó là những lúc con đánh mất lòng tin vào Cha, vào vị Chúa quan phòng. Xin Cha hãy tha thứ cho con, Cha nhé!

Cha ơi, con kém lòng tin
Loay hoay cuộc sống cứ vin sức mình
Con như một đám lục bình
Sóng xô gió cuốn dập dềnh hôm mai
Bình minh vừa ló tương lai
Hoàng hôn lại phủ u hoài bóng đêm
Chẳng còn cuộc sống êm đềm
Chẳng còn mộng tưởng có thêm những ngày
Lục bình ngắm đám mây bay
Biết mình thụ tạo trong tay Chúa Trời...

Con nay tin thật lời Người
Ngắm nhìn hoa huệ xinh tươi giữa đồng
Chúng đâu gắng sức nhọc công
Chẳng cần quay sợi dệt bông chi mà
Cha ban áo mặc kiêu sa
Ban hương trinh khiết tỏa ra ngạt ngào
Lòng Cha sao quá dạt dào
Lục bình nay thậm tin vào tình Cha!

Yêu con trên cả loài hoa
Cha luôn chăm sóc con Cha vẹn phần
Con Cha đi giữa thế trần
Bàn tay Thiên Chúa quan phòng nâng niu!

Lạy Cha! Trong lúc này đây, lòng con đang rất vui, vì vững tin vào Chúa quan phòng! Lạy Cha, vì danh Đức Giêsu Kitô, xin Cha hãy giữ mãi cho con niềm tin ấy, Cha nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét