Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

NẾU CHÚA CHẤP TỘI...

‘Khi đã tới ngày Đức Giêsu được rước lên trời, Người nhất quyết đi lên Giêrusalem. Người sai mấy sứ giả đi trước. Họ lên đường và vào một làng người Samari để chuẩn bị cho Người đến. Nhưng dân làng không đón tiếp Người, vì Người đang đi về hướng Giêrusalem. Thấy thế, hai môn đệ Người là ông Giacôbê và ông Gioan nói rằng : "Thưa Thầy, Thầy có muốn chúng con khiến lửa từ trời xuống thiêu hủy chúng nó không ?" Nhưng Đức Giêsu quay lại quở mắng các ông. Rồi Thầy trò đi sang làng khác.’
(Lc: 9, 51-56)

Lạy Chúa! Rất nhiều khi con muốn làm việc tốt, để thực thi những điều Chúa dạy, nhưng cũng đâu có dễ, Chúa ơi! Thiên hạ người ta đâu có để cho con được yên. Họ gièm pha, nói ra nói vào, có khi họ dựng lên cả một kịch bản hoàn toàn không có chút gì là có con trong đó; thế mà, những câu chuyện bịa đặt của họ lại khiến cho người ta răm rắp tin theo, hơn là những gì con đã nói và làm một cách hết sức chân thành. Những lúc ấy, con thật là “shock”, và tự hỏi: tại sao mình thực tâm muốn làm điều tốt, mà thiên hạ lại nghĩ xấu cho mình; tại sao mình đã muốn làm theo những gì Chúa dạy, mà sao Chúa không ủng hộ mình, lại để cho những chuyện thị phi như vậy ngang nhiên xảy ra? Có lúc con đã bực bội tức tối mà kêu trách Chúa rằng: (Những kẻ điêu ngoa đó, sao Chúa không trừng phạt họ đi!”
Lời Chúa hôm nay chỉ ra cho con thấy những sai lầm của bản thân, những sai lầm khiến cho con người không còn đi đúng con đường mà mình đã chọn tự khởi đầu. Con thấy mình chẳng khác gì hai môn đệ khi xưa đã thưa với Chúa: "Thưa Thầy, Thầy có muốn chúng con khiến lửa từ trời xuống thiêu hủy chúng nó không?" Nếu Chúa đã muốn lửa từ trời xuống thiêu hủy những người đã ngăn cản Chúa lên Giêrusalem, ngăn cản Chúa thực hiện sứ vụ Chúa Cha giao phó, có nghĩa là: hễ ai làm điều trái ý Chúa thì Chúa sẽ trừng phạt họ ư? Nếu thế thì giờ đây con đâu còn mạng để mà ngồi tâm sự với Chúa. Bởi vì con cũng đã bao phen xúc phạm tới Chúa, nếu Chúa không rộng lòng tha thứ, thì con làm sao đứng vững trên cõi đời này?
Chúa đã dạy chúng con: theo Chúa thì phải bỏ mình đi, vác Thánh giá mình mà theo. Vâng, con đã hiểu những gì Chúa dạy chúng con, tất cả những trái ý con gặp trên đường đời, chính là Thánh giá của con, con sẽ không tránh né Thánh giá của mình đâu! Nếu không có Thánh giá trên vai, nếu con dễ dàng thành công trên đường đời, có lẽ giờ đây con vẫn còn là một đứa kiêu căng tự phụ lố bịch giữa cuộc đời này...

Lạy Chúa! Con cảm tạ tri ân Chúa, vì Chúa đã ban cho con sự thông hiểu, để con biết nhận ra những điều phải trái thuộc về thượng giới. Xin cho con luôn biết tha thứ, chẳng để tâm tới những lời thị phi ở chung quanh, để con có thể bền lòng vững chí thực thi Lời Chúa; và, xin cho con một lòng kiên trung vác Thánh giá, theo Chúa đến cùng. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét