Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

TRÁI TIM DÂNG NGƯỜI

"Anh em đã nghe Luật dạy người xưa rằng : Chớ giết người ; ai giết người, thì đáng bị đưa ra tòa. Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết : Ai giận anh em mình, thì đáng bị đưa ra tòa. Ai mắng anh em mình là đồ ngốc, thì đáng bị đưa ra trước Thượng Hội Đồng. Còn ai chửi anh em mình là quân phản đạo, thì đáng bị lửa hỏa ngục thiêu đốt. Vậy, nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất bình với anh, thì hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hòa với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình.
(Mt: 5, 21-24)

Nhìn vào mắt Giêsu
Ôi, ánh mắt hiền từ
Dạy con điều thiện hảo
Người bảo con mến Chúa
Người bảo con yêu người.

Qua từng hành vi nhỏ
Qua mỗi việc con làm
Qua mỗi lời con nói
Tất cả vì yêu thương
Là con đang mến Chúa!

Ôi, lạy Chúa Giêsu
Tình yêu Chúa cao vời
Lòng Ngài luôn khoan thứ
Tội lỗi con đầy ứ
Chúa đã hẳn tha rồi!...

Thế mà con vẫn tội
Trong lời nói của con
Vẫn còn mang sát khí
Trong hành động của con
Vẫn chất chứa tình thù...!

Ôi, lạy Chúa Giêsu
Này hồn con bé bỏng
Này tay con rỗng không
Con dâng Chúa lòng thành
Dâng tình con yêu mến!

Và này con xin đến
Để Chúa thánh hóa con
Cho tim con hiền dịu
Cho miệng lưỡi vui tươi
Không còn mang sát khí!

Ánh mắt Chúa hiền từ
Đang mỉm cười với tôi
Hồn tôi vui ấm lại
Lễ vật tôi dâng Ngài
Là chính trái tim tôi!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét