Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

CON TIM THỰC THÀ...

“Sao anh thấy cái rác trong con mắt của người anh em, mà cái xà trong con mắt của mình thì lại không để ý tới ? Sao anh lại nói với người anh em : "Hãy để tôi lấy cái rác ra khỏi mắt bạn", trong khi có cả một cái xà trong con mắt anh ? Hỡi kẻ đạo đức giả ! Lấy cái xà ra khỏi mắt anh trước đã, rồi anh sẽ thấy rõ, để lấy cái rác ra khỏi mắt người anh em.”
(Mt: 7, 3-5)

Cái rác trong mắt của anh
Làm tôi thấy chướng, bất an trong lòng
Để tôi dẹp nó cho xong
Giúp anh dọn rác cả trong lẫn ngoài
Giúp ai tôi giúp miệt mài
Anh đừng từ chối làm gì, bạn ơi!

Cái xà trong mắt của tôi
Khiến tôi chẳng thể mười mươi rõ mười
Tôi đi dọn rác cho người
Tưởng đâu mình tốt, được người mang ơn
Ai dè thiên hạ vong ân
Bảo tôi nhiều chuyện, nói oan đủ điều!

Lòng tôi tựa chuyến đò chiều
Cô đơn quạnh vắng hắt hiu muộn phiền
Nhiệt tâm giúp đỡ anh em
Thế nhưng người đã bao phen chối từ
Tim tôi ngập ứ ưu tư
Sầu dâng chất chứa nỗi đau trong lòng

Hôm nay Lời Chúa âm vang
Cho tôi thấy rõ, việc làm tôi sai
Tôi không còn nữa u hoài
Những mong tìm cách sửa sai cho mình
Tôi đi dưới ánh quang minh
Xin Người dẫn lối, con tim thực thà...

Mắt tôi có một cái xà
Bây giờ, xin quyết lấy ra khỏi tròng
Để cho con mắt sạch trong
Để tôi thấy được mênh mông đất trời
Cho con tim ấm tình Người
Cho lòng thanh thản nhìn người anh em!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét