Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

PHÚC TRƯỜNG SINH BẤT TỬ

“Người đã cứu độ và kêu gọi chúng ta vào dân thánh của Người, không phải vì công kia việc nọ chúng ta đã làm, nhưng là do kế hoạch và ân sủng của Người. Ân sủng đó, Người đã ban cho chúng ta từ muôn thuở trong Đức Kitô Giêsu, nhưng giờ đây mới được biểu lộ, vì Đấng cứu độ chúng ta là Đức Kitô Giêsu đã xuất hiện. Chính Đức Kitô đã tiêu diệt thần chết, và đã dùng Tin Mừng mà làm sáng tỏ phúc trường sinh bất tử.”
(Tm II: 1, 9-10)

Nói về vấn đề “trường sinh bất tử”, tôi thấy, có rất nhiều vị vua chúa, nhiều vị danh gia vọng tộc, lắm tiền của, họ thật sự thèm muốn điều này, nhưng tìm đâu ra một con người có thể sống trường sinh bất lão?
Nhiều sách vở đã ghi chép lại sự việc những ông vua, bà chúa lệnh cho thuộc hạ của mình đi tìm thuốc “Trường sinh bất lão”, nhưng tất cả đều đã thất bại! Vì sao những kẻ có tiền có quyền, những kẻ sống để mà hưởng thụ, thì thường muốn được trường sinh bất tử? Cũng dễ hiểu thôi, có lẽ bởi họ sợ chết đi rồi thì còn làm sao mà hưởng thụ được nữa. Quan điểm của những kẻ có quyền có tiền ấy thường là: sống trên đầu, trên cổ người khác, quyền lực trong tay họ là để sai khiến người khác. Tôi thấy hiếm có vị vua nào cai trị đất nước mình hoàn toàn dựa trên quyền lợi của người dân. Hầu hết họ chỉ vì bản thân họ và dòng dõi của họ mà thôi. Họ không chịu hiểu rằng, nếu như họ sống tốt và biết lo cho dân tình thế thái được tốt đẹp, thì danh tiếng của họ sẽ còn tồn tại mãi với thời gian. Và, cách nào đó, con cháu họ sẽ được hưởng cái phúc “Trường sinh bất tử” ấy của họ.

Tôi biết có một vị vua đã tìm ra phương thức để sống “Trường sinh bất tử”! Vị vua ấy quan niệm rằng, kẻ làm lớn nhất trong số đông, là kẻ phải phục vụ cho số đông đó. Vị vua ấy đã chứng tỏ mình không nói suông, đã rảo chân đi khắp các miền quê hẻo lánh, để ban phát tình thương, và chữa lành bệnh tật cho những người dân đang gặp khốn khó... Vị vua ấy đã làm sáng tỏ và hứa hẹn cho muôn người về phúc “trường sinh bất tử”. Phải, “Chính Đức Ki-tô đã tiêu diệt thần chết, và đã dùng Tin Mừng mà làm sáng tỏ phúc trường sinh bất tử.” cho tất cả chúng ta được thấy!
Tôi tin vào lời hứa của Người, tin rằng cái chết trên thập giá của Người đem lại ơn cứu độ cho tôi. Sự chết đi cho tội lỗi của chính tôi, sẽ dẫn tôi đến một cuộc sống hưởng phúc “Trường sinh bất tử”. Sự hy sinh của vị “vua dân Do-thái” năm xưa đã cho tôi hiểu rằng, chỉ có tình yêu và sự sống cho tình yêu mới có thể vượt thắng được những sự dữ, kể cả Thần chết. Mọi sự rồi sẽ qua đi, chỉ tình yêu Thiên Chúa sẽ còn tồn tại mãi mãi!

Lạy Chúa Giêsu Kitô Phục sinh! Con cảm tạ Chúa, vì Chúa đã cứu độ và kêu gọi con vào dân thánh của Chúa, không phải bởi công kia việc nọ con đã làm, nhưng là do kế hoạch và ân sủng của Chúa. Tất cả cũng chỉ vì Chúa đã yêu con! Xin cho con luôn biết sống yêu thương và chia sẻ tình yêu của Chúa đến cho mọi người, như Chúa hằng yêu thương con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét