Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

TRÁI TIM MẸ QUẶN THẮT

‘Khi thấy con, hai ông bà sửng sốt, và mẹ Người nói với Người : "Con ơi, sao con lại xử với cha mẹ như vậy ? Con thấy không, cha con và mẹ đây đã phải cực lòng tìm con!"’
(Lc: 2, 48)

Lời Mẹ Maria nói với Chúa Giêsu ngày ấy, là tất cả nỗi lòng lo lắng khắc khoải của một người mẹ bị lạc mất đứa con yêu dấu. Sau những vất vả truân chuyên tìm kiếm và khi thấy được con mình, nỗi lòng khắc khoải lo âu đó như òa vỡ. Đặt mình vào địa vị của Mẹ Maria lúc ấy, tôi mới cảm nhận được những gì Mẹ đã phải trải qua sau ba ngày bị lạc mất đứa con nhỏ. Cho dẫu Mẹ luôn tin tưởng vào Thiên Chúa quan phòng, thì tình yêu của Mẹ dành cho con trẻ cũng khiến Mẹ phải âu sầu đến thắt ruột thắt gan. Chắc chắn Mẹ đã cuống cuồng chạy khắp nơi để hỏi han tìm kiếm, chắc chắn Mẹ không thể ngồi yên mà chờ tin tức về con trẻ của mình. Chắc hẳn, trong những ngày ấy, trái tim Mẹ đã phải quặn thắt vì lo lắng?
Nghĩ đến đây, tôi lại nhớ tới những giây phút cuối cùng của Chúa Giêsu trên thập giá, khi Người trong cơn hấp hối. Chúa Giêsu đã trao phó Gioan cho Mẹ Maria, như trao phó cả nhân loại cho Mẹ chăm sóc giữ gìn, và Mẹ đã nhận lấy lời trao phó ấy như ôm cả nhân loại vào trong trái tim từ bi bao la của Mẹ vậy. Giờ đây, Mẹ Maria đang ở trên Thiên quốc nhìn xuống cõi trần, Mẹ nhìn thấy hết tất cả những con cái của Mẹ; đặc biệt, Mẹ nhìn thấy biết bao con cái của Mẹ đang bị lạc mất vào những vùng u tối, hẳn trái tim Mẹ sẽ còn đau đớn gấp vạn lần khi xưa?

Mẹ ơi! Con vững tin rằng Mẹ luôn dõi nhìn chúng con, và trái tim từ bi của Mẹ luôn luôn yêu mến tất cả chúng con. Xin Mẹ thương, cứu vớt những đứa con đang bị lạc mất trong u tối mù khơi. Đặc biệt, con cầu xin Mẹ thương đoái lời van xin của những bà mẹ, những người có con cái đang chìm đắm trong ma lực của sì ke, thuốc lắc. Những người mẹ ấy đang đau khổ, đang quằn quại trong đau đớn vì lo cho những đứa con bị lạc mất của họ. Con hiểu rằng, trái tim Mẹ cũng đang đau đớn như họ. Bởi tuy không là một người mẹ, nhưng trái tim con cũng đương quặn thắt, khi nghĩ đến biết bao thanh thiếu niên đang bỏ nhà đi hoang chỉ vì những suy nghĩ ích kỷ của chúng. Và còn biết bao cảnh đời lầm than khốn khó của những người bất hạnh chung quanh con. Xin Mẹ thương chúng con với Mẹ ơi!
Lạy trái tim từ bi bao la của Mẹ! Trong ngày lễ này, con thiết tha khẩn cầu với trái tim Mẹ, xin trái tim Mẹ luôn che chở bảo vệ chúng con, Mẹ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét