Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

THEO LỜI THƠ BAY BỔNG

“Anh hãy nhớ đến Đức Giêsu Kitô,
Đấng đã sống lại từ cõi chết,
Đấng xuất thân từ dòng dõi Đavít,
như tôi vẫn nói trong Tin Mừng tôi loan báo.
Vì Tin Mừng ấy, tôi chịu khổ, tôi còn phải mang cả xiềng xích như một tên gian phi. Nhưng lời Thiên Chúa đâu bị xiềng xích ! Bởi vậy, tôi cam chịu mọi sự, để mưu ích cho những người Thiên Chúa đã chọn, để họ cũng đạt tới ơn cứu độ trong Đức Kitô Giêsu, và được hưởng vinh quang muôn đời.”
(Tm II: 2, 8-10)

Thánh Phaolô kính mến;
Con như đang nghe ngài nói với con rằng:
“Con hãy nhớ đến Đức Giê-su Kitô,
Đấng đã sống lại từ cõi chết...”
Những lời này của ngài, một lần nữa giúp con khẳng định niềm tin của mình về sự Phục sinh vinh hiển của Đức Kitô, Đấng đã đem lại cho con niềm hy vọng được hưởng ơn cứu độ từ Thiên Chúa. Vì Tin Mừng mà ngài phải chịu khổ, phải mang xiềng xích như một tên gian phi; phần con, con thấy bản thân mình chưa phải chịu khổ đau gì vì Tin Mừng, có lẽ cũng bởi con chưa triệt để sống theo lời Chúa dạy. Phải chăng con vẫn còn bị xiềng xích bởi những đam mê hư ảo ở đời?
“Nhưng lời Thiên Chúa đâu bị xiềng xích”! Con tin rằng Chúa đã chọn con, và đã ban cho con nhiều ân sủng! Con đã nhận lãnh những ân sủng của Chúa một cách nhưng không. Thế mà con chưa làm được gì, dù là việc nhỏ bé, để đền đáp ân tình của Chúa dành cho con! Nhìn vào sự dấn thân của ngài, con lại càng thấy mình có quá nhiều thiếu sót. Năm xưa, kể từ khi Chúa chọn ngài, ngài đã dành trọn cả quãng đời còn lại vào việc loan báo Tin Mừng, sinh ơn ích cho biết bao người Chúa đã chọn. Con biết mình là một trong số đó! Con cũng biết rằng, giờ là lúc con theo chân ngài đi loan báo Tin Mừng ơn cứu độ, nhưng con phận mỏng chẳng làm được chuyện chi, ngoài việc viết ra những gì Chúa muốn con viết như thế này đây!

Ơi, Chúa ơi!
Nào con đâu đã phải chịu thiệt thòi chi
Vì Tin Mừng Chúa muốn con loan báo
Như lời thánh Phaolô đã chỉ bảo cho con.

Đẹp thay! Lời của vị thánh nhân năm ấy
Con thấy mình chợt bay bổng những vần thơ
Tơ lòng con lên tiếng chúc khen Người:
“Lời Thiên Chúa đâu bị xiềng xích!”
Lời thánh nhân tích tụ bao dũng lực
Khiến hồn con sực tỉnh giấc u mê...

Gió bình minh xao động ngự về
Cho con viết những lời thơ tán tụng
Quả tim con cảm được tiếng yêu đương
Thơm hương vị trong tình yêu Thiên Chúa
Cọng cỏ úa bừng lên niềm hoan lạc
Nhẹ lay theo khúc nhạc của Thánh Linh
Dòng kinh nguyện con hòa theo tiếng hát!

Lạy Chúa! Lời Chúa đâu bị xiềng xích, Lời Chúa mở ra cho con muôn trùng vạn nẻo, để rồi con theo đó được Chúa dẫn về quê trời hưởng phúc muôn đời. Lời Chúa đã cho con niềm tin và sức mạnh, để con có thể thoát ra khỏi những xiềng xích của đam mê hư ảo, mà sống xứng đáng với những gì Chúa truyền dạy, và để con có thể viết những vần thơ bay bổng cho đời, cho Chúa. Xin Chúa Thánh Thần luôn ngự trị trong những dòng tư tưởng của con, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét