Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

LỜI LẼ CỦA TÌNH YÊU

"Hỡi con gái Xi-on, hãy vui sướng reo hò, vì này Ta đang đến để ở lại giữa ngươi,
- sấm ngôn của ĐỨC CHÚA.
Ngày ấy, nhiều dân tộc sẽ gắn bó cùng ĐỨC CHÚA :
Chúng sẽ thành dân thánh của Ta,
- và Ta sẽ cư ngụ ở giữa ngươi."
- ( Da-ca-ri-a: 2, 14-15)

Lời tiên tri của ngôn sứ Gia-ca-ri-a trên đây, đã ứng nghiệm hơn hai ngàn năm. Khi sứ thần Gáp-ri-en đến gặp và truyền tin cho Đức trinh nữ Maria, Maria lúc ấy là một trinh nữ đã được dâng hiến trong Đền thánh như người ta thường gọi là thiếu nữ Si-on, đã hết sức bối rối về chuyện mình sẽ thụ thai. Nhưng khi được nghe sứ thần giải thích về quyền năng của Thiên Chúa, “quyền năng của Chúa Thánh Thần sẽ rợp bóng trên bà”, và với niềm tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa Đức trinh nữ Maria đã xin vâng. Kể từ giờ đó, Ngôi Hai Thiên Chúa đã nhập thế và ở lại giữa nhân loại cho đến ngày nay.
“Ngày ấy, nhiều dân tộc sẽ gắn bó cùng ĐỨC CHÚA :
Chúng sẽ thành dân thánh của Ta,
- và Ta sẽ cư ngụ ở giữa ngươi."
Thiên Chúa đã hứa và đã thực hiện lời hứa của Ngài. Quả vậy, qua Ngôi Hai Thiên Chúa, Ngài đã thực hiện công trình cứu độ nhân loại. Qua cái chết của Đức Ki-tô Giê-su trên thập giá, Thiên Chúa mong muốn con người được chết đi trong tội lỗi, để cùng được phục sinh với Đức Ki-tô Giê-su, và nhờ đó mà được hưởng ơn cứu độ của Ngài. Sau cái chết trên thập giá, Đức Ki-tô Giê-su vẫn ở lại với nhân loại qua bí tích Thánh Thể. Không những thế Người còn giao phó nhân loại trong vòng tay mẫu tử của Mẹ Maria, để Mẹ luôn thương yêu và nâng đỡ chở che...
Hôm nay toàn thể Giáo hội mừng kính lễ Đức Mẹ Mân Côi, là dịp nhắc nhở tôi rằng, những gì Thiên Chúa đã hứa, Ngài đã và sẽ thực hiện: "Hỡi con gái Xi-on, hãy vui sướng reo hò, vì này Ta đang đến để ở lại giữa ngươi”, Chúa vẫn ở với tôi qua bà mẹ rất gần gũi và yêu thương tôi: Đức Mẹ Mân Côi. Có thể nói Đức Mẹ Mân Côi là một mối dây liên lạc hết sức màu nhiệm giữa tôi và Thiên Chúa. Việc lần chuỗi Mân Côi sẽ nhắc nhớ tôi về công trình cứu độ của Thiên Chúa đối với loài người, qua những chặng đường Vui, Thương, Mừng, Sáng của Đức Giê-su Ki-tô. Và Mẹ, Mẹ sẽ chuyển giao những lời nguyện cầu tha thiết, những tâm tư nguyện vọng, những niềm vui nỗi buồn của tôi lên tới Thiên Chúa một cách cấp kỳ. Bởi Mẹ là Mẹ của tất cả chúng sinh, bởi Mẹ là Mẹ của những bông hoa hồng đỏ thắm tượng trưng cho tình yêu, làm sao tình yêu có thể chối từ lời lẽ của tình yêu được? Vâng, lời lẽ của tình yêu có thể chuyển tải qua màu nhiệm Mân Côi, màu nhiệm của chuỗi hạt gồm những bông hoa linh thiêng, đó là những bông hoa góp nhặt từ những tâm tình yêu mến mỗi ngày của con cái Mẹ.
Mẹ Mariaơi, xin cho con một lòng sốt mến, siêng năng lần hạt Mân Côi, để con có thể nhờ Mẹ và qua Mẹ mà mỗi ngày một đến gần Thiên Chúa hơn, Mẹ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét