Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

TÂM SỰ TÚP LỀU TRANH

“Của Xê-da trả về Xê-da, của Thiên Chúa trả về Thiên Chúa!”(Mát-thêu: 22, 21)

Của ai trả về cho người ấy là lẽ công bằng! Của Xê-da trả về Xê-da, của người thế gian trả về cho người thế gian và của Thiên Chúa thì phải trả về Thiên Chúa.
Tôi đã sống những năm tháng đẹp đẽ của đời người, những gì tôi đã lấy ở trần gian này không phải là ít! Tình nghĩa gia đình, bạn bè, làng xóm thân thương; bao nhiêu là hoa trái, tình người bồi đắp nên tôi; bao nhiêu điều hay lẽ phải tôi học được ở đời... Tôi phải trả về thế gian những gì mình đã nhận được, tôi đã và đang cố gắng làm thế! Nhưng con người hạn hẹp như tôi sẽ chẳng làm được gì nhiều, tôi chỉ biết cố gắng để sao cho cuộc đời này bớt đi những sự phiền toái, vì bớt đi được một con người phiền toái là tôi. Những việc tôi làm được thì chỉ là những việc vặt vãnh, song tôi đã đổ vào đó tất cả tâm huyết của mình, tôi tin rằng những cố gắng của mình sẽ không rơi vào quên lãng! Đấy là những gì tôi trả về thế gian, vậy còn “của Thiên Chúa tôi đã trả về Thiên Chúa chưa”?

Lạy Chúa! Những gì Thiên Chúa ban cho con thì không sao kể xiết; song le, con chẳng đáp đền lại được tình Ngài dành cho con, vì con biết mình đối với Ngài còn quá hững hờ!
Con đã luôn cố gắng để mình duyên dáng và hoạt bát trước người đời, trong khi con chỉ tìm đến Chúa với dáng vẻ thất vọng u sầu, với tâm trạng lo âu sợ hãi. Con thường cố gắng để hoàn thành tốt những công việc người ta yêu cầu, những gì Chúa đòi hỏi ở con thì con đã chẳng tích cực làm vui lòng Chúa. Vậy mà Chúa vẫn theo đuổi để níu lấy con, dắt con vào đồng cỏ xanh non của Chúa!
Đồng cỏ xanh non mà Chúa đang chăn dắt con trong đó, nơi có cả suối nước trong và bóng mát, cho tâm hồn con được nghỉ ngơi thanh thản...
Chúa ơi! Giờ đây tâm hồn con đang hướng về Chúa, với những suy tư về một miền thung lũng yên tĩnh, nơi đó Chúa ngồi bên bờ suối ngắm đàn chiên của Chúa đang no thỏa tình nồng... Con xin trả cho Thiên Chúa những cảm nhận con có được từ những giây phút con ngồi đây tưởng tượng ra cái cách mà Ngài dành cho con... Con biết Thiên Chúa đã tuyển chọn con làm dân riêng của Ngài, Thiên Chúa đã và đang dắt con đi qua thung lũng tối... Con không lo mắc nạn, vì Chúa ở cùng con... Con đã và đang được hưởng những ân sủng mà chỉ những người chấp nhận hập giá Đức Ki-tô mới có. Và những trải nghiệm con có được chính là điều con muốn dâng về Thiên Chúa!
Lạy Chúa! Xin cho con luôn biết làm những điều hữu ích nơi cộng đồng con đang sống, như trả về cho thế gian những gì con đã nhận được từ thế gian.
Lạy Chúa! Xin trả về Thiên Chúa một người con mà Thiên Chúa đã tuyển chọn, nhưng, xin Chúa đoái thương gìn giữ người con ấy, để tâm hồn của người con ấy trở thành túp lều tranh sạch sẽ, là nơi Chúa tạm nghỉ chân dưới chốn dương gian này. Xin đừng để túp lều tranh ấy phải mục nát và hoang vắng, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét