Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

HÃY ĐẾN MÀ XEM!

Thiên Chúa của tôi sẽ thoả mãn mọi nhu cầu của anh em một cách tuyệt vời, theo sự giàu sang của Người trong Đức Ki-tô Giê-su. Xin tôn vinh Thiên Chúa là Cha chúng ta, đến muôn thuở muôn đời ! A-men.
(Phi-líp-phê: 4, 19)

Khi tôi chẳng còn gì
Tôi mới nhận ra,
những gì mình đã có trước đây đều bởi bàn tay Thiên Chúa!
Khi tôi chẳng có gì làm của cải hộ thân
Là lúc tâm hồn tôi nhận ra chân giá trị cuộc đời,
là lúc Lời Người dậy lên trong tôi như sóng vỗ Thái Bình Dương,
và tình thương của Người đến với tôi ngọt ngào như ngọn nắng,
những ngọn nắng cứ lênh đênh giữa trời thu!
Gió nhẹ ru,
tôi vui bước giữa đời...
Ngày mai, dẫu cuộc đời đầy giông bão,
hũ gạo trong nhà có thể sẽ cạn,
hoạn nạn có thể sẽ dồn dập bủa vây tôi...
Nhưng! Tôi biết... và tôi tin
tình của Người sẽ vẫn êm trôi đưa tôi vượt giông bão
chẳng có khi nào Chúa đã bỏ rơi tôi!
Trong những ngày tăm tối,
tôi mới hiểu rõ mối tình Ngài!
Ôi! Thiên Chúa của tôi!
Tôi biết:
Người sẽ thỏa mãn mọi nhu cầu của tôi,
một cách tuyệt vời, theo sự giàu sang của Chúa!
Tất cả,... như lúa chín đầu xuân, như mưa rào tháng hạ!

Ngay cả trong lúc thuyền đời tôi tròng trành, trên sóng dữ
Tôi vẫn nhận ra lối cư xử của Ngài
Rộng rãi và khoan dung; từ bi và tha thứ!
Bạn ơi, cứ đến mà xem,
mà nếm thử tình ngọt ngào nơi Thiên Chúa của tôi, bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét