Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

THỨC TỈNH MỖI NGÀY

"Khốn cho ngươi, hỡi Kho-ra-din ! Khốn cho ngươi, hỡi Bết-xai-đa ! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi các ngươi mà được làm tại Tia và Xi-đôn, thì từ lâu họ đã mặc áo vải thô, ngồi trên tro tỏ lòng sám hối rồi. Vì thế, trong cuộc Phán Xét, Tia và Xi-đôn sẽ được xử khoan hồng hơn các ngươi.
(Lu-ca: 10, 13-14)

Ôi, lạy Chúa!
Thành sài Gòn của chúng con ngập chìm trong tội lỗi,
và con là một trong những kẻ góp phần gây nên nỗi!
Con biết thân con đáng trách bội phần,
bởi đã tự nhận chìm mình trong vật chất đầy dư.

Tấm thân mọn hèn này đã nhận được biết bao ân sủng.
Con đã nhận biết bao ân sủng từ trời cao,
chẳng phải từ trăng sao, chẳng phải từ muôn vàn tinh tú!
Tất cả những gì con nhận được, đều xuất phát từ Thiên Chúa của lòng con!
Chúa đã làm cho con bao phép lạ diệu kỳ,
đã soi dẫn cho con đi đường ngay nẻo chính,
đã nâng đỡ con trên vạn nẻo dặm trường!

Vậy mà!
Con đã bao lần sa chước quỷ,
đã bao lần con để hồn mình say lúy túy,
bỏ mặc thân mình trượt dài trên những con dốc phù du...
Con bị ru ngủ bởi những tiện nghi thành phố,
để rồi bỏ quên những giây phút nguyện cầu.
Con bị ru ngủ bởi những việc làm mang cái tên từ thiện,
để rồi hiện nguyên hình là “cái tôi” tự đại,
mà quên đi nỗi thống khổ của anh em...
Chúa ơi, hồn con thường lem nhem trong sáng tối,
chẳng xét mình, chẳng sám hối, Chúa ơi!

Lời Chúa hôm nay giục hồn con tỉnh lại
Con thấy mình tệ hại quá Xi-đôn
Có Chúa rồi, lại bôn ba nẻo khác!
Xác thân con xin Chúa mãi giữ gìn
Cho con được thẳng đường về nước Chúa
Đừng để con mãi sống mất lòng Ngài
Như Bết-xai-đa, như Kho-ra-din thuở trước!

Xin cho con biết thức tỉnh mỗi ngày,
biết xét mình và sám hối ăn năn,
để sống đúng theo lời Ngài răn dạy.
Xin Chúa cùng mỗi bước chạy với con,
trên chặng cuối về quê Cha, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét