Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

SỐNG ĐÚNG VỚI NIỀM TIN

“Đức Ki-tô đã chuộc chúng ta cho khỏi bị nguyền rủa vì Lề Luật, khi vì chúng ta chính Người trở nên đồ bị nguyền rủa, vì có lời chép : Đáng nguyền rủa thay mọi kẻ bị treo trên cây gỗ ! Như thế là để nhờ Đức Giê-su Ki-tô, các dân ngoại cũng được hưởng phúc lành dành cho ông Áp-ra-ham, và để nhờ đức tin, chúng ta nhận được ơn Thiên Chúa đã hứa tức là Thần Khí.”
(Ga-lát: 3, 13-14)

Chúa ơi! Chỉ vì yêu thương nhân loại mà Chúa đã phải chịu treo trên cây gỗ, bị nguyền rủa một cách thật là oan ức. Nhân loại, trong đó có cả con nữa, nhờ cái chết của Chúa trên cây gỗ, mà chúng con được cứu chuộc cho khỏi bị nguyền rủa đời đời. Thế nhưng, con vẫn sống quá ư tệ bạc đối với Chúa, làm uổng phí những gì Chúa ước mong ở con! Mỗi khi bị ai đó nói gì không vừa bụng, con đã vội giẫy lên như người phải bỏng, chứ đừng nói gì đến chuyện bị người ta nguyền rủa mà con chịu để yên cho họ. Tuy nhiên, sau những lúc ấy con cũng tự cảm thấy xấu hổ về mình. Con tự thấy mình thật là lố bịch, chẳng đáng là môn đệ của Chúa.

Lời Chúa hôm nay cho con thêm vững tin rằng, nhờ ơn Chúa con có thể sửa đổi, con có thể sống tốt hơn, để rồi có thể trở nên công chính. Con tin rằng Chúa sẽ luôn ban cho con Thần Khí của Chúa, như lời Chúa đã từng hứa với tổ phụ Áp-ra-ham xưa, Thần Khí của Chúa sẽ tràn đầy nơi những ai vững tin vào Chúa như ông. Nhưng trước hết, con biết rằng, con cần học ở Chúa tính khiêm nhường và nhẫn chịu, để có thể sống hiền hòa với những người sống chung quanh mình.

Ngày xưa, Chúa bị những tên lính sỉ vả nhục mạ đủ điều trên đường lên núi Sọ, nhưng Chúa đã chẳng hề chống trả lại những con người hung dữ hồ đồ ấy, chỉ vì Chúa muốn bày tỏ tình yêu cứu độ của Chúa Cha dành cho nhân loại chúng con. Thì bây giờ, Chúa ơi, xin ban cho con một lòng kiên gan chịu đựng, để con luôn biết sống đúng với niềm tin trong con. Vì cuộc thương khó của Chúa, xin hun đúc lòng tin trong con,, và xin Thần Khí Chúa luôn soi dẫn cho con, để con biết phải ứng xử thế nào cho xứng đáng là con cái của Chúa Cha trên trời, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét