Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

TÔI ĐÃ TIN NHỜ ĐƯỢC NGHE!

“Vậy Đấng đã rộng ban Thần Khí cho anh em và thực hiện những phép lạ giữa anh em, có phải vì anh em làm những gì Luật dạy, hay vì anh em đã tin nhờ được nghe?”(Ga-lát: 3, 5)

Trả lời cho câu hỏi trên đây, tôi biết rằng mình đã nhận được Thần Khí từ Thiên Chúa, và nhờ được nghe mà đã tin vào Ngài. Trước kia, tôi đã không để cho Thần Khí của Chúa hoạt động trong tôi, tôi đã không lắng nghe Lời Chúa, nên tôi đã chẳng hun đúc được lòng tin cho mình. Kể từ khi tôi biết mở lòng đón nhận Lời Chúa, tôi luôn có cơ hội để nhận ra những phép lạ Chúa đã làm cho tôi. Những phép lạ tôi nói đây, không phải là tôi đã được Chúa cho mở con mắt ra nhìn thấy ánh sáng mặt trời, hay là tôi đã được Chúa cho khỏi hết bệnh này tật nọ; song, nó là phép lạ Chúa cho tôi nhìn ra sự chiến thắng của Chúa trên cây thập tự, và là phép lạ tôi đã cảm thấy được Chúa nâng đỡ trong những lúc khổ đau.
Chẳng phải ngày một ngày hai mà tôi có thể khẳng định được rằng: “Từ sau khi bị mù hoàn toàn, tôi cảm thấy niềm tin và sức sống trong tôi dồi dào hơn trước.”, nhưng là một chuỗi đằng đẵng những tháng ngày tôi chống chỏi với bệnh tật và đớn đau cả thể xác lẫn tinh thần. Chính những trải nghiệm đớn đau đó đã cho tôi hiểu ra giá trị huyền siêu của thập giá Chúa Ki-tô, và nhờ vậy mà niềm tin của tôi bắt đầu trỗi dậy. Tôi biết, nhiều người sẽ không tin điều tôi nói, bởi điều đó nghe có vẻ phi lý, quá ư là phi lý! Song, đó lại là một sự thật! Tại sao tôi phải sử dụng cụm từ “bị mù hoàn toàn”? Bởi nó có một ý nghĩa quan trọng đối với những gì tôi muốn khẳng định dưới đây.
Do biến chứng của căn bệnh tiểu đường, tôi đã không nhìn thấy chữ trên trang sách đang khi tôi học lớp 11, nhưng sau một thời gian nỗ lực điều trị, tôi lại có thể tiếp tục học hành, lao động và làm việc như bao nhiêu người khác. Thậm chí, tôi có vẻ thành công hơn một số bạn đồng trang lứa, chính điều đó khiến cho tôi vẫn cậy dựa vào sức mình. Cho đến khi tôi bị mù hoàn toàn vào 11 năm sau đó, đồng thời bao nhiêu bệnh tật kéo đến chỉ trong một thời gian ngắn. Cùng một lúc tôi mất đi rất nhiều thứ: ánh sáng, công việc, sức khỏe và cả sự tự tin nữa. Trong những ngày tháng tăm tối đó, bố tôi thường đọc sách thiêng liêng cho tôi nghe, nhờ vậy mà tôi dần dần tìm ra nguồn ánh sáng mới cho mình. Thần Khí Chúa từ đó như một cơn gió len vào đời tôi và ngày càng hoạt động mạnh mẽ trong tôi. Tôi thấy Chúa khi đôi mắt của tôi đã bị mù hoàn toàn, tôi tin Chúa khi đời tôi đã mất tất cả, vậy chẳng phải là một phép lạ to lớn mà Chúa đã làm cho tôi đó sao? Quan trọng hơn cả, tôi đã nhận ra Lời Chúa là ánh sáng của đời tôi, các bạn ạ!

Lạy Chúa! Chúa là Đấng đã ban Thần Khí cho con! Xin cho con mãi được sống trong niềm tin và biết đón nhận Lời Chúa như lương thực nuôi sống con mỗi ngày vậy, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét