Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

SỰ TINH QUÁI CỦA MA QUỶ

‘Nhóm Bảy Mươi Hai trở về, hớn hở nói : "Thưa Thầy, nghe đến danh Thầy, cả ma quỷ cũng phải khuất phục chúng con." Đức Giê-su bảo các ông : "Thầy đã thấy Xa-tan như một tia chớp từ trời sa xuống. Đây, Thầy đã ban cho anh em quyền năng để đạp lên rắn rết, bọ cạp và mọi thế lực Kẻ Thù, mà chẳng có gì làm hại được anh em. Tuy nhiên, anh em chớ mừng vì quỷ thần phải khuất phục anh em, nhưng hãy mừng vì tên anh em đã được ghi trên trời."’
(Lu-ca: 10, 17-20)

Đọc đoạn Tin Mừng trên đây, tôi như thấy lại vẻ hớn hở của mình mỗi khi làm được một việc gì đó. Quả thật, không ít lần tôi đã có thái độ hớn hở vui mừng như thế. Dù miệng lưỡi tôi có nói: “Tất cả mọi sự đều do Chúa làm, tôi chỉ là một khí cụ trong tay Chúa”; song le, tận đáy thâm tâm tôi, đôi khi vẫn có một chút khoe khoang cho mình. Tôi chưa hoàn toàn vui mừng với ý thức mình đã làm việc lành phúc đức vì Nước Trời. Rất nhiều khi, tôi đã cảm nghiệm được rằng những gì xảy ra trong cuộc đời tôi đều do bàn tay sắp đặt của Thiên Chúa; vậy nhưng, tôi cũng đã nhiều lần nhận phần công lao về tôi, khi cố chứng tỏ cho mọi người hay biết về thành tựu của mình trong một sự việc nào đó. Phải chăng, đó là những lúc đã xảy ra như lời Chúa Giê-su nói: "Thầy đã thấy Xa-tan như một tia chớp từ trời sa xuống”.
Vâng, tôi như nghe thấy Chúa đang nói với tôi: “Thủy ơi! Thầy đã thấy Xa-tan như một tia chớp từ trời sa xuống. Con hãy coi chừng, kẻo những việc lành con đã làm có thể sẽ khiến con trở nên kiêu căng tự phụ đấy, Thủy ơi!”, Chúa nhắc nhở tôi về sự tinh quái của ma quỷ. Chúng có thể gieo vào lòng người những mầm mống gây nên tội, ngay cả trong khi họ đang thực hiện những công việc mà họ cho là việc lành phúc đức, bạn ạ!

Lạy Chúa! Lời Chúa nói với con hôm nay: “anh em chớ mừng vì quỷ thần phải khuất phục anh em, nhưng hãy mừng vì tên anh em đã được ghi trên trời", giúp con ý thức được rằng, trong mọi sự, hết thảy những gì con làm đều phải quy hướng về Thiên Chúa. Xin cho con luôn nhớ, tất cả mọi sự, thành công hay thất bại đều do quyền năng và ý muốn của Chúa, để con luôn biết phục vụ mọi người bằng một thái độ hy sinh tận tụy, hơn là đi kiếm lợi danh cho bản thân mình, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét