Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

PHÚC THAY KẺ LẮNG NGHE VÀ TUÂN GIỮ LỜI CHÚA!

‘Khi Đức Giê-su đang giảng dạy, thì giữa đám đông có một người phụ nữ lên tiếng thưa với Người : "Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm !"
Nhưng Người đáp lại : "Đúng hơn phải nói rằng : Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa."’
(Lu-ca: 11, 27-28)

Mẹ Maria quả là một người mẹ diễm phúc, vì đã được cưu mang Chúa Giê-su,Ngôi Hai Thiên Chúa và đã cho Chúa Giê-su Hài đồng bú mớm. Dưới cái nhìn của một người phụ nữ, khi thấy Chúa Giê-su giảng dạy trước đám đông dân chúng một cách đầy quyền uy, bà ta đã phải thốt lên một lời khen gián tiếp: "Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm !" Bà ngưỡng mộ người con chừng nào, thì bà cảm thấy hạnh phúc thay cho người mẹ của người con đó chùng ấy. Một khi đã tin nhận Chúa Giê-su là Đấng xuất phát từ Thiên Chúa, người phụ nữ ấy hẳn sẽ còn choáng ngợp đến nhường nào về niềm hạnh phúc của Mẹ Maria? Còn hạnh phúc nào hơn, khi được ở kề bên Con Chúa mỗi ngày?
Và đoạn Tin Mừng hôm nay khẳng định rằng : “Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.", là điểm nổi bật nữa khiến ta nhận ra Mẹ Maria là người đứng đầu trong những người được diễm phúc. Bởi chính Mẹ đã là một mẫu gương tuyệt hảo cho nhân thế noi theo, về cách Mẹ đã luôn sống lắng nghe Lời Chúa, và suy niệm rồi đem ra thực hành trong đời sống của Mẹ. Mẹ đã sống trọn vẹn vai trò một người mẹ âm thầm hy sinh cho con cái, khi ở bên Chúa Giê-su. Mẹ lại cũng đã vẹn toàn trong vai trò là một thần dân của Nước Trời, khi Mẹ sống lắng nghe và suy đi nghĩ lại những gì đã xảy ra với Mẹ, để tìm hiểu mà vâng nghe thánh ý Thiên Chúa.
Nhìn lại bản thân, tôi nhận thấy mình chưa sống trọn vẹn là con cái của Chúa. Bởi tôi vẫn chưa hết lòng mình mà lắng nghe Lời Chúa, ngay cả khi đã nghe đã suy niệm những Lời Chúa dạy, tôi cũng còn nhiều thiếu sót trong việc thực thi ý Chúa. Song, tôi cũng nhận ra rằng, Chúa đã ban cho tôi có những giây phút biết lắng đọng hồn mình, có những giây phút tôi thoát bỏ được thói hư hèn để tìm đến với Chúa, mà lắng nghe Lời Chúa rồi đem ra thực hành. Những lúc đó tôi cảm thấy mình thật hạnh phúc, cho dẫu còn đương trong trắc trở tôi vẫn cảm nhận được một niềm vui thiêng liêng tràn ngập hồn mình. Đó là niềm vui xuất phát từ Thiên Chúa, và tôi tin rằng, niềm vui đó sẽ ở mãi với tôi! Bởi những lời Chúa dạy là kim chỉ nam cho tôi bước đi. Lắng nghe và làm theo Lời Chúa dạy, tôi không sợ mắc phải sai lầm, khi đó tâm hồn tôi sẽ được bình an và thanh thản. Ôi, nếu như tôi sống mãi được như thế, thì diễm phúc cho tôi biết mấy!

Mẹ Maria ơi! Trong tháng hoa Mân Côi này, con xin dâng lên Mẹ tâm tình phó thác. Xin Mẹ giúp con giữ vững niềm tin và mãi sống những giây phút tràn ngập niềm vui từ Thiên Chúa, để nhờ đó, đời sống đức tin của con sẽ được triển nở qua việc thi hành những lời Chúa dạy. Xin Mẹ thương ban cho những người thân yêu của con luôn biết sống phó thác cho Mẹ, biết đón nghe và thực hành Lời Chúa để được diễm phúc trường sinh cùng Mẹ trên Thiên đường, Mẹ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét