Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

TÌNH YÊU CỦA NGƯỜI ĐÀN BÀ CANAAN

‘Ra khỏi đó, Đức Giêsu lui về miền Tia và Xiđôn, thì này có một người đàn bà Canaan, ở miền ấy đi ra, kêu lên rằng : "Lạy Ngài là con vua Đavít, xin dủ lòng thương tôi ! Đứa con gái tôi bị quỷ ám khổ sở lắm !" Nhưng Người không đáp lại một lời. Các môn đệ lại gần xin với Người rằng : "Xin Thầy bảo bà ấy về đi, vì bà ấy cứ theo sau chúng ta mà kêu mãi !" Người đáp : "Thầy chỉ được sai đến với những con chiên lạc của nhà Ítraen mà thôi." Bà ấy đến bái lạy mà thưa Người rằng : "Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi !" Người đáp : "Không nên lấy bánh dành cho con cái mà ném cho lũ chó con." Bà ấy nói : "Thưa Ngài, đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống." Bấy giờ Đức Giêsu đáp : "Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy." Từ giờ đó, con gái bà được khỏi.’
(Mt: 15, 21-28)

Lạy Chúa! Con hiểu vì sao đã có những lúc con kêu cầu cùng Chúa mà chẳng được Chúa đáp ứng. Chúa đang thử thách lòng tin của con, hay Chúa im lặng vì có lẽ những điều con cầu xin với Chúa đã là cách con không vâng theo thánh ý của Chúa Cha? Hay là vì con chỉ cầu xin bằng môi miệng, còn trong lòng thì đầy rẫy những hoài nghi và những định liệu tính toan theo kiểu con cái thế gian? Vâng, con người của con là như thế đấy, đầy hoài nghi và toan tính!
Nhưng, Chúa ơi! Con xin Chúa đoái thương nhìn xuống biết bao tâm hồn đau khổ của những người cha người mẹ, những người đang nặng trĩu buồn lo vì con cái của họ mắc bệnh nan y không phương cứu chữa, và những cha mẹ đang khắc khoải đớn đau vì con cái của họ trót sa vào ma túy... và còn biết bao nỗi đau mà con chưa biết đến, Chúa ơi! Đã biết là chúng con đầy tội lỗi và mưu toan, đã biết là chúng con đầy thờ ơ và vô trách nhiệm; song le, chúng con cũng chỉ là những con người yếu đuối dễ ngả nghiêng, xin Chúa đừng chấp tội. Xin Chúa ban cho chúng con một tình yêu kiên vững đối với nhau, như tình yêu của người đàn bà Canaan đã dành cho con gái của bà. Tình yêu của bà mạnh đến nỗi bà đã vượt qua tất cả những thử thách Chúa đặt ra trước mặt, và bà đã có đủ lòng kiên nhẫn để lăn sả vào lòng từ bi của Chúa... Giữa chúng con còn có những hố sâu ngăn cách vì những tự ái cá nhân, giữa chúng con còn có những trở ngại vì đã chẳng học được ở Chúa sự khiêm nhường, và vì thế tình yêu chúng con dành cho nhau chưa đủ lớn đủ mạnh. Và cũng vì vậy mà chúng con đã không đủ sức mạnh để vượt qua những thử thách của cuộc đời. Con hiểu rằng sự im lặng của Chúa là để chúng con phải biết quay lại tự chất vấn bản thân, để rồi chúng con biết thương yêu nhau hơn mà vui sống!
Vậy thì, Chúa ơi, hôm nay đây con cúi xin Chúa thương ban cho chúng con một tình yêu chân thật đối với nhau và một niềm tin kiên vững đối với nhau, để cùng nhau chúng con vượt qua những thử thách ở đời này, mà một lòng đến với Chúa. Xin Chúa nhậm lời chúng con cầu xin. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét