Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

BÊN TRONG CON CÓ GÌ?

"Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pharisêu giả hình ! Các người giống như mồ mả tô vôi, bên ngoài có vẻ đẹp, nhưng bên trong thì đầy xương người chết và đủ mọi thứ ô uế. Các người cũng vậy, bên ngoài thì có vẻ công chính trước mặt thiên hạ, nhưng bên trong toàn là giả hình và gian ác!”
(Mt: 23, 27-28)

Lạy Chúa!
Con biết bên trong con có gì, và Chúa còn biết rõ hơn con nữa!
Ngày tháng trôi qua thật mau, cuộc sống đầy rẫy những sự kiện và những biến cố xảy ra, đã cuốn con theo guồng xoáy của nó một cách như là nó đương nhiên phải thế. Mỗi ngày, con đã dành ra một khoảng thời gian để đọc và ngẫm suy Lời Chúa. Đó là những giây phút con được Lời Chúa dẫn soi, để rồi nhận ra biết bao hồng ân con đã lãnh nhận, và cũng là những giây phút con nhận ra con người của mình thật là bé nhỏ tầm thường và đầy xấu xa tội lỗi. Khi ở trong Lời Chúa, con mới thấy hết con người bất toàn của mình, và rất muốn được Chúa gìn giữ chở che. Khi ở trong Lời Chúa, con mới thấy hết những thiếu sót và những gì con đã làm tổn thương đến người chung quanh, để rồi lòng con ăn năn sám hối. Khi ở trong Lời Chúa, con mới thấy mình thật là diễm phúc, đã nhận được biết bao ân sủng của Chúa một cách nhưng không, để rồi lòng hân hoan ra đi, mong muốn được sẻ chia những gì con có với mọi người. Lòng con thì muốn vậy, muốn làm một chứng nhân giữa đời, muốn làm một môn đệ nhiệt thành của Chúa để thực hiện sứ vụ loan báo Tin Mừng mà Chúa đã trao. Thế nhưng, đôi khi xã hội loài người với bản chất phức tạp của nó đã khiến con trở nên một con người khác. Những thói tục và lề lối của nó, đôi khi đã khiến con gần như xóa sạch những gì mình đã quyết tâm và đã khấn hứa với Chúa. Những lề lối và toan tính thế gian lại nhập nhiễm trở lại con người của con, để rồi bây giờ nghe Chúa nói, con thấy mình sao mà giống một cái mồ mả được tô vôi quá vậy!
Chúa ơi, con không có ý cho rằng tất cả lỗi lầm của con là tại bởi xã hội loài người, con chỉ muốn bày tỏ với Chúa rằng, con rất muốn ở lại trong Lời Chúa để được Chúa dìu dắt chở che, để con mãi được hân hoan ra đi làm những gì Chúa muốn. Song le, bản thân con thật là dễ nghiêng ngả, lời khấn hứa của con đối với Chúa thật là như gió thoảng mây trôi. Hình ảnh cái mồ mả được tô vôi trắng toát kia, khiến con ý thức được rằng, muốn tránh xa những gì đen tối xấu xa, con cần phải cẩn trọng với những gì là phù hoa ngụy tạo ở đời.
Xin Chúa hãy luôn nhắc nhở con, xin Chúa hãy dùng sức mạnh của Chúa mà giữ chặt con trong vòng tay của Chúa, để con được an toàn vui tươi như những lúc con ở lại trong Lời Chúa vậy, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét