Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

LỜI BẢO ĐẢM DÀNH CHO KẺ BÉ MỌN

“Cũng vậy, Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.”
(Mt: 18, 14)

Tôi nghĩ về những cặp cha mẹ có những đứa con hư hỏng, con cái họ cho dù đối xử với họ tán tận lương tâm thế nào đi chăng nữa, họ vẫn thương chúng, không muốn chúng dấn sâu vào con đường lầm lạc. Những người cha người mẹ đó ngày đêm đau đáu thương con, mong nó quay về nhưng nó cứ ngày càng rời xa vòng tay yêu thương của họ. Cho dù nó hư hỏng, cho dù nó làm tan nát trái tim họ, họ vẫn thương nó... Tấm lòng người làm cha làm mẹ ở trần gian này còn vậy, huống chi là người Cha của chúng ta ở trên trời? Hẳn là Chúa Cha trên trời, người cha bao dung của chúng ta đang kiên nhẫn chờ đợi chúng ta biết bao!
Khi tôi nhìn ngắm những đứa trẻ được sống trong sự đùm bọc yêu thương của cha mẹ, những đứa trẻ được hạnh phúc và được bảo bọc trong vòng tay yêu thương của người thân... tôi lại cảm thấy xiết bao lo lắng và thương cho những đứa trẻ vì nhiều lý do bất hạnh mà lao vào một cuộc sống đầy bất trắc nguy hiểm của những vũ trường thuốc lắc, những căn gác trọ tối tăm trong móng vuốt của heroin... Nỗi lo lắng quặn thắt trong lòng, khiến tôi càng hiểu hơn lòng thương xót của Chúa. Tôi tin tưởng rất nhiều vào lòng thương xót của Chúa. Lòng thương xót của Chúa đang sục sôi theo nhiệt độ của tệ nạn xã hội, theo tốc độ chóng mặt của sự tàn phá môi trường giáo dục và môi trường sống.
Tình thương Chúa đang đổ xuống thế giới này, cho hết thảy mọi người, cho tất cả những đứa trẻ bất hạnh và cả cho bạn cho tôi, hãy múc lấy và đằm mình trong biển tình thương ấy. Chỉ có biển tình thương bao la của Chúa, mới có thể cứu được chúng ta thoát khỏi biết bao hiểm nguy đang vây bủa chung quanh chúng ta.
Càng nhận ra thân phận hèn mọn của mình, tôi càng được chìm sâu vào biển tình thương xót của Chúa. Tôi tin rằng, những kẻ bé mọn đơn sơ như trẻ thơ luôn được Chúa gìn giữ nâng niu, vì đã có lời bảo đảm của Chúa Giêsu rằng: “Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.” Và, lời bảo đảm này chỉ dành cho những ai có tâm hồn đơn sơ bé mọn, những con người biết sống tín thác vào tình Cha mà thôi!

Lạy Chúa! Vững tin vào Lời Chúa, con xin cố gắng trở nên như một bé thơ, sống đơn sơ trong vòng tay yêu thương chăm sóc của Chúa. Xin cho mỗi người chúng con luôn biết cậy trông vào tình Chúa xót thương, để được Chúa nâng đỡ cho khỏi hư mất đời đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét