Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

TƯỞNG MÌNH BỊ OAN...

"Nếu người anh em của anh trót phạm tội, thì anh hãy đi sửa lỗi nó, một mình anh với nó mà thôi. Nếu nó chịu nghe anh, thì anh đã chinh phục được người anh em.”(Mt: 18, 15)

Lạy Chúa! Chúa dạy con phải sửa lỗi cho anh em trong cộng đoàn của mình, để cộng đoàn được trở nên hiệp nhất yêu thương hơn, nếu con làm ngơ trước sai trái của người khác, thì kể như con đã không thực thi lời Chúa dạy. Nhưng, thực sự con đã giúp người khác sửa lỗi vì tốt cho họ, hay là chỉ để con làm cái việc chinh phục được người ta, thỏa mãn tính kiêu căng của mình?Đôi khi, con đã nhảy bổ vào sửa lỗi ai đó một cách nóng vội. Lúc đầu, hoàn toàn với ý tốt, muốn cho người đó thấy được những sai trái của họ để mà điều chỉnh con người của họ; song, người ta đã chẳng chịu nghe lại còn quay sang cãi vã hiểu lầm con, khiến con bực bội lao vào cuộc cãi vã ấy một cách tức tối. Thế là, từ một ý tốt trở thành một việc làm hết sức tồi tệ, con quyết tâm cãi cho thắng người ta, để rồi trong lòng chuốc lấy những muộn phiền, rồi lại tự nhủ lòng “Từ nay, chẳng ngu gì xen vào chuyện người nữa!”
Đọc kỹ lại những gì Chúa nói hôm nay, con có cảm tưởng rằng Chúa đang nhắc nhở con về những lời nói và hành động thiếu chín chắn của mình. Con hiểu, sửa lỗi anh em hoàn toàn vì yêu thương và hiệp nhất là điều Chúa muốn con làm. Cái chết trên thập giá của Chúa, chẳng phải là một tình yêu đã cảm hóa con đó sao? Xin cho con biết từ bỏ những cá tính của bản thân, biết chết đi trong những bực bội nóng nảy của mình, để con được trở nên một con người mới, sống hòa nhã và thân thiện cởi mở với mọi người.

Lạy Chúa! Nhìn lại những sai lầm của con trong quá khứ, con thấy mình đã gây nên bao nhiêu tổn thương cho người chung quanh mà không hề hay biết, lại cứ tưởng mình đã làm việc tốt còn bị trách oan...!Xin Chúa giúp con biết điều chỉnh bản thân để có thể thi hành lời Chúa dạy, tất cả những gì con nói và hành động xin Chúa thánh hóa để con trở nên luôn biết hành xử mọi chuyện trong tinh thần yêu thương và hiệp nhất, để anh chị em trong cộng đoàn chúng con được vui sống trong tình yêu của Cha chúng ta luôn mãi, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét