Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2015

NHÌN ĐỜI QUA LĂNG KÍNH MÀU HỒNG

“Trong mọi hoàn cảnh và mọi sự, hãy nhân danh Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, mà cảm tạ Thiên Chúa là Cha.”
(Eph: 5, 20)

Lời thánh Phaolô hôm nay mang lại cho tôi một niềm khích lệ to lớn. Phải, trong mọi hoàn cảnh, nhất là những lúc gặp chuyện không suông sẻ, gặp chuyện bất trắc xảy đến dồn dập, phỏng có ích gì nếu tôi cứ ngồi đó mà ta thán đất trời? Ngồi than thân trách phận chỉ mang đến cho con người cảm giác thống khổ hơn mà thôi! Tôi may mắn có nhiều người thân bạn hữu thương yêu, nên những lúc gặp chuyện không vui tôi có nhiều nguồn an ủi; và, chính những nguồn an ủi đó cho tôi cảm giác Chúa đang ở bên tôi. Một nhịch lý lớn nhất trong cuộc đời của tôi: Đúng vào lúc trở nên mù lòa tối tăm, tôi nhìn thấy nhiều sự việc lại rõ ràng và thấu đáo hơn trước, tôi nhìn cuộc đời với màu sắc tươi sáng đẹp đẽ hơn trước. Chính vào lúc biết vui vẻ chấp nhận sự mù lòa về mặt thể lý của mình, là lúc tôi thực sự biết cảm tạ Chúa, chúc tụng Chúa. Vì Thế, lời dạy của thánh Phaolô trên đây rất dễ hiểu đối với tôi. Bây giờ thì tôi đã biết chúc tụng và cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh, điều mà tôi đã từng có lúc cho là chuyện điên khùng!
Càng ngày tôi càng nhận ra rõ nét hơn, tôi có một Người Cha ở trên trời, Người hằng dõi theo từng bước đi của cuộc đời tôi, Người đã cùng chia sẻ với tôi mọi nỗi vui buồn, và đã nâng đỡ tôi qua hình ảnh Chúa Giêsu trên thập giá. Thật thế, có những lúc gặp chuyện không vui, tôi vẫn nhận ra bàn tay quan phòng của Chúa đang chìa ra cho tôi. Vì tôi tin rằng, chuyện đó xảy ra là để tốt cho phần rỗi của linh hồn tôi.
Kể từ khi tôi biết chúc tụng và cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh, tôi cảm thấy tinh thần mình thật là thanh thản, không còn bị đè nặng bởi những đám mây lo âu sợ hãi về một tương lai xám xịt nữa. Vì tôi đã đặt trọn tương lai của tôi vào bàn tay quan phòng của Người Cha tôi ở trên trời. Cho dù gặp chuyện chẳng vui, tôi vẫn hướng lòng mình hân hoan chúc tụng và cảm tạ Chúa, nên tâm hồn tôi đã luôn nhìn đời bằng lăng kính màu hồng, bạn ạ!

Lạy Cha! Con xin cảm tạ Cha, vì mọi ơn lành Cha đã ban cho con. Trong mọi hoàn cảnh, mọi sự việc sẽ xảy đến với con, xin cho con luôn nhìn thấy thánh ý của Cha, để con biết hân hoan chúc tụng và cảm tạ tình yêu thương của Cha dành cho con một cách tròn đầy. Xin Cha đừng bao giờ rời mắt khỏi đứa con gái yếu đuối mỏng giòn này, Cha nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét