Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

VẺ ĐẸP CỦA NGƯỜI TÔI TRUNG

“Quả thế, Người đã được Thiên Chúa là Cha ban cho vinh quang và danh dự, khi có tiếng từ Đấng tuyệt vời vinh hiển phán với Người : "Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hết lòng quý mến". Tiếng đó, chính chúng tôi đã nghe thấy từ trời phán ra, khi chúng tôi ở trên núi thánh với Người.:
Pr II: 1, 17-18)

Còn lời chứng nào đáng tin cậy hơn lời chứng của thánh Phêrô tông đồ? Thánh nhân đã trải qua những ngày gian khổ cùng Chúa Giêsu đi khắp các làng mạc rao giảng Nước Trời, lẫn những giây phút vinh quang tuyệt đỉnh của Người trên núi Tabor năm xưa.
Chính thánh nhân đã từng vấp ngã khi ngăn cản Chúa Giêsu đi lên Giêrusalem để chịu gian khổ. Chính thánh nhân đã từng không nhận biết Chúa, khi Người đang bị thẩm tra tại dinh Caipha. Chính ngài được nhìn thấy tận mắt hình ảnh Chúa Giêsu chói ngời trên núi thánh, thấy cảnh Thầy mình ngồi đàm đạo với hai ngôn sứ gạo cội của dân Israel, mà lòng vui đến nỗi muốn dựng ngay 3 cái lều cho Thầy mình và hai vị ngôn sứ đáng nể kia... Mong muốn của ngài là được ở lại trong niềm vui sướng đó, để được chiêm ngắm mãi một cảnh tượng, mà có lẽ bất cứ người dân Israel nào cũng sẽ coi là chuyện chỉ có trong giấc mơ. Vì vậy, lời chứng của thánh Phêrô là xác thực, sau tất cả những gì ngài đã sống cho những lời rao giảng của mình: “Quả thế, Người đã được Thiên Chúa là Cha ban cho vinh quang và danh dự, khi có tiếng từ Đấng tuyệt vời vinh hiển phán với Người : Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hết lòng quý mến".
Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa, một Người Con được Đức Chúa Cha hết lòng quý mến, nhưng vẫn chịu đựng và chấp nhận con đường thập giá một cách khiêm cung thầm lặng! Tại sao lại phải như vậy? Biến cố Chúa Giêsu hiển dung trên núi Tabor đã nói lên rằng, Người Con đã trở nên đẹp đẽ chói ngời như tuyết là vì Người con hằng vâng nghe lời Chúa Cha. Chúa Giêsu đã đến thế gian này, chấp nhận mọi khổ đau của kiếp người cũng vì mục đích cứu chuộc nhân loại, con đường thập giá của Ngài chính là con đường dẫn đến nguồn ơn cứu độ cho hết thảy mọi người.
Bản thân tôi đã có những trải nghiệm gian nan thử thách, và chỉ những khi tôi biết chấp nhận những gian nan thử thách đó bằng một tấm lòng tuân phục thánh ý của Chúa, tôi mới hưởng nếm được ơn cứu chuộc của Chúa. Vâng, sau bao năm vật lộn đấu tranh với bệnh tật, sau biến cố mù lòa cả hai mắt, tôi cũng chưa hiểu hết giá trị của mầu nhiệm thập giá... Cho đến một ngày, ánh sáng của Lời Chúa bỗng rọi chiếu vào hồn tôi một vẻ đẹp tuyệt vời, vẻ đẹp của Người Tôi Trung hiến mình trên thập giá, là lúc tôi hiểu ra rằng ơn cứu độ của Thiên Chúa đã đến với tôi, đã đến với tôi qua con đường thập giá của chính đời tôi, bạn ạ!

Lạy Chúa! Con cảm tạ Chúa, vì Chúa đã thương ban cho con một ơn trọng cả thể, ơn con được thoát khỏi mù lòa ngay chính trên con mắt của tâm hồn mình, đã cho con biết vâng nghe ý Chúa, đã cho con biết tìm đọc Lời Chúa, và để con được hưởng nếm ơn cứu độ của Chúa một cách an vui. Xin cho hết thảy những ai còn đang khắc khoải kiếm tìm những giá trị vật chất, được ơn Chúa thôi thúc mà quay về với Chúa. Xin cho họ được nhìn thấy vinh quang chói ngời của Thập giá Chúa, để họ hiểu ra rằng, chỉ có con đường thập giá mới cứu họ thoát khỏi bể dâu trần thế, mà biết chấp nhận những Thánh giá đời mình một cách bình an. Xin Chúa nhậm lời con khẩn nguyện, Chúa ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét