Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2015

THEO MẸ VỀ TRỜI

“Quả thế, như mọi người vì liên đới với Ađam mà phải chết, thì mọi người nhờ liên đới với Đức Kitô, cũng được Thiên Chúa cho sống. Nhưng mỗi người theo thứ tự của mình : mở đường là Đức Kitô, rồi khi Đức Kitô quang lâm thì đến lượt những kẻ thuộc về Người.”
(Cr I: 15, 22-23)

Mẹ ơi! Hôm nay Giáo Hội toàn cầu mừng trọng thể lễ Mẹ Linh Hồn và Xác Lên Trời, con hướng về trời tìm Mẹ với bao nỗi khắc khoải trong lòng. Con biết Mẹ ở nơi cao trọng ấy vẫn hướng về chúng con, những đứa con bé nhỏ của Mẹ. Thiên Chúa đã không muốn để thân xác tinh tuyền của Mẹ phải hư nát trong thế giới vật chất này, nên đã ban cho Mẹ một đặc ân vượt khỏi trí tưởng tượng của con người, đã đưa cả hồn lẫn xác Mẹ về trời hưởng phúc trường sinh. Như lời thánh Phaolô đã nói: “mỗi người theo thứ tự của mình : mở đường là Đức Kitô, rồi khi Đức Kitô quang lâm thì đến lượt những kẻ thuộc về Người.”, Mẹ đã hoàn toàn thuộc về Đức Kitô nên Mẹ đã được về trời cùng với Người. Còn chúng con, đoàn con cái Mẹ ở thế gian này đầy tội lỗi, chúng con rất muốn mình được thuộc về Đức Kitô như Mẹ, song đường trần muôn vàn chông gai khiến chúng con khó lòng thoát khỏi. Chúng con rất cần đến sự che chở của Mẹ! Xưa Mẹ đã sống một cuộc sống ở trần gian này như chúng con, Mẹ biết rõ chúng con và thế giới này, có biết bao điều phiền muộn khắc khoải, chắc hẳn lòng Mẹ chẳng thể nào yên khi nhìn thấy chúng con đang phải chìm ngập trong muôn vàn sự dữ? Bản thân con yếu đuối bất lực chẳng làm được gì, con chỉ biết thì thầm với Mẹ, kể lể cho Mẹ nghe những điều con lo nghĩ về cuộc sống chung quanh, và về những nỗi truân chiên của biết bao người thân bạn hữu.
Mẹ biết, trong số chúng con, rất nhiều tâm hồn cũng đang khắc khoải phiền muộn, vì đã nhận ra mình tội lỗi yếu đuối. Chúng con muốn sống cho xứng là con cái Mẹ, nhưng cuộc đời có nhiều cám dỗ vây bủa, khiến chúng con đã nhiều lần sa chân lỡ bước! Lúc này đây, con đặc biệt kể cho Mẹ nghe về một nỗi sợ hãi đang chất chứa trong lòng con. Mẹ cũng biết giới trẻ ở Việt Nam, nhất là ở các thành phố lớn, có biết bao bạn trẻ đang phải quằn quại trong những tệ nạn xã hội. Có nhiều bạn trẻ không cưỡng lại được với cuộc sống quá phức tạp, và họ bị cuốn vào guồng xoáy, họ đau khổ mà không sao thoát ra nổi.
Xin Mẹ cầu bầu cho chúng con, cho chúng con được ơn sức mạnh để có thể giữ mình luôn thuộc về Đức Kitô, ngõ hầu chúng con có thể tránh khỏi mọi sự dữ của thế trần đầy tục lụy này.
Xin cho chúng con biết sống khiêm nhu, hãm mình theo gương Mẹ sống đời cầu nguyện, để có thể tránh khỏi những cám dỗ của cuộc đời, để chúng con khỏi phải hư mất, hồn chúng con sẽ được về trời cùng với Mẹ, Mẹ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét