Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

CHUYỆN NƯỚC CHẢY MÂY TRÔI

“Ta ban cho các ngươi đất (các) ngươi đã không vất vả khai phá, những thành các ngươi đã không xây mà được ở, những vườn nho và vườn ôliu các ngươi đã không trồng mà được ăn."
(Gs: 24, 13)

Lời của ngôn sứ Giôsuê khiến con nhận ra biết bao ơn lành Chúa đã tuôn đổ xuống trên con, mà bấy lâu nay con vẫn nghiễm nhiên cho những điều đó tự nhiên đến tựa như chuyện nước chảy mây trôi. Con nhận ra rằng, ngay cả những việc như chuyện nước chảy mây trôi, thì cũng không ngoài ý muốn của Chúa. Đôi khi, con đã sống mà quên mất rằng: tất cả mọi thứ con đang hưởng dùng, đều bởi Chúa ban cho. Mỗi sáng thức dậy trong không khí thinh lặng mát dịu của hừng đông và những tiếng chim reo vui rộn rã quanh nhà, khiến hồn con thanh thỏa... Mọi vật dụng hằng ngày con xài đã giúp ích cho con thuận lợi hơn trong cuộc sống, bù vào những hạn chế mà bệnh tật đã làm giảm thiểu khả năng hoạt động nơi bản thân con... Tuy rằng, tất cả những hoa trái và những sản phẩm được tạo nên bởi bàn tay lao động của con người, nhưng con biết sẽ không có bất cứ thứ gì nếu Chúa không cho phép nó tồn tại! Ngay phía trên căn phòng của con, sân thượng nhà con tuy nhỏ bé, nhưng mỗi ngày cỏ cây hoa lá trong các chậu kiểng của nhà con cũng đang nói lên sự kỳ diệu của tạo hóa. Những trái khế, trái tắc, trái chanh, hay những bông sứ nụ mai cũng theo ngày theo mùa mà nói lên sự khéo léo sắp đặt của bàn tay Đấng quan phòng. Ong bướm, chim chóc tự nhiên kéo đến ngôi vườn xinh xinh, đã làm cho cuộc sống của con thêm phần phong phú, đó chẳng phải là do Chúa ban cho con đó sao? Còn nữa, con đang viết cho Chúa về những suy tư đang trào dâng trong con, bằng những ký tự trên bàn phím của một “computer”, nó là công cụ đắc lực giúp con tiếp cận với Lời Chúa và với bạn bè khắp năm châu bốn bể. Con nghĩ, cho dù “computer” là thành quả của khoa học, nhưng chẳng phải những gì khoa học đạt được là do bởi bộ óc con người đó sao? Mà bộ óc con người chẳng phải do bởi chính Chúa đã tạo nên hay sao? Còn nhiều và còn nhiều nữa những gì tốt đẹp Chúa đang tuôn đổ xuống trên con, thế mà, con đã dễ lãng quên; và, chỉ hơi gặp chút trắc trở trên đường đời, con lại cứ bám riết lấy những điều đó mà bực bội khổ sở, để rồi quên mất rằng Chúa luôn quan phòng mọi thứ cho con cái của mình!

Lạy Chúa! Chúa là Đấng quan phòng toàn năng tuyệt đối! Con xin hết lòng cảm tạ, ngợi khen và chúc tụng Chúa! Con cảm tạ Chúa, vì Chúa đã ban cho con biết bao ơn lành! Xin cho con một lòng kiên trung theo Chúa đến cùng, cho dù phải vác thập giá đời mình, xin cho con luôn biết cảm tạ và cao rao tình Chúa, để danh Chúa hiển trị và lan rộng khắp nơi. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét