Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

NIỀM VUI TRONG THẦN KHÍ

“Thật, Thầy bảo thật anh em : anh em sẽ khóc lóc và than van, còn thế gian sẽ vui mừng. Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui.”
(Ga: 16, 20)

Các môn đệ không ngờ rằng, Thầy mình, người đã làm bao phép lạ trong dân Do thái, lại bị chết một cách oan uổng như thế! Ở vào hoàn cảnh của các ông, ai mà không cảm thấy thất vọng, đau buồn?

Lạy Chúa! Trong cuộc sống hằng ngày, chúng con cũng vậy, cũng có lúc gặp phải những thất bại và đau buồn. Cũng giống như các môn đệ ngày ấy, chúng con đau buồn thất vọng, vì chúng con đã chẳng hiểu gì cả!
Những người thân bạn hữu của con, hằng ngày phải đối diện với biết bao điều khó xử. Họ than phiền rằng, họ rất muốn theo Chúa, rất muốn sống vâng theo thánh ý của Chúa, rất muốn làm những điều Chúa truyền dạy... nhưng họ cứ gặp phải những chuyện trái ngang, mọi sự xảy ra khiến họ thật khó để mà có thể theo Chúa một cách trọn vẹn! Con chỉ biết cầu nguyện cho họ, mong sao họ biết mở lòng mở trí, để đón nhận Chúa Thánh Thần, Ngài sẽ đến và soi sáng cho họ! Bởi con luôn vững tin rằng, chính Chúa Thánh Thần đã soi lòng mở trí cho các môn đệ Chúa, khiến các ông từ tâm trạng thất vọng buồn đau đã trỗi dậy, mạnh mẽ ra đi loan báoTin Mừng cho khắp tứ phương thiên hạ.
Các thánh sử đã tường thuật lại tình trạng của các môn đệ Chúa trong khoảng thời gian đó, sau khi Chúa bị bắt và bị đóng đinh, họ như một bầy chiên tan tác. Kẻ thì thất vọng chán nản khăn gói về quê, kẻ thì ru rú trong phòng đóng kín cửa, kẻ thì bán tín bán nghi việc Thầy mình sống lại... Chúa đã thổi Thần Khí vào giữa họ, để rồi họ trở nên mạnh mẽ đi rao giảng Tin Mừng Chúa sống lại! Thần Khí Chúa đã biến đổi họ, từ những kẻ chài lưới quê mùa nhút nhát, từ những kẻ đã từng chối Chúa, bắt bớ tín hữu của Chúa, được trở nên thông thái, nói những lời có sức thuyết phục hàng nghìn người quay về với Chúa. Thực tế đã xảy ra đúng như Chúa nói:
“Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui.”
Các môn đệ của Chúa đã tỏ ra hân hoan vui mừng, khi bị đánh đập tù đày vì danh Chúa Kitô. Các ông đã hiểu ra và biết vâng theo thánh ý Chúa. Họ sẵn sàng chấp nhận gian truân thử thách, miễn là làm sáng danh Chúa mà thôi! Đây mới chính là niềm vui đích thực cho con người: niềm vui trong Thần Khí!
Chúa ơi! Con hết lòng tạ ơn Chúa, bởi vì Chúa đã ban cho con Thần Khí của Chúa một cách dồi dào! Con thật diễm phúc vì đã hiểu ra và biết chấp nhận vâng theo thánh ý của Chúa Cha trên trời. Con đang được nếm trải niềm vui trong Chúa Kitô phục sinh, lòng con tin tưởng vào sức mạnh của Thần Khí Chúa. Xin Chúa Thánh Thần mãi ở với con!
Lạy Chúa, con cũng xin Chúa đoái thương, ban Thần Khí Chúa xuống dồi dào trên những người thân bạn hữu của con, để họ biết nhận ra và chấp nhận mọi thánh ý của Thiên Chúa, ngõ hầu tất cả chúng con được cùng nhau sống trong niềm vui đích thực của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét