Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

CHẲNG PHẢI VẬN MAY!

"Thầy bảo thật anh em : Chẳng hề có ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, mẹ cha, con cái hay ruộng đất, vì Thầy và vì Tin Mừng, mà ngay bây giờ, ở đời này, lại không nhận được nhà cửa, anh em, chị em, mẹ, con hay ruộng đất, gấp trăm, cùng với sự ngược đãi, và sự sống vĩnh cửu ở đời sau.”
(Mc: 10, 29-30)

Ngẫm nghĩ những lời trên đây, Chúa Giêsu đã nói với các môn đệ, tôi nhớ đến một người trong số những bạn bè quen biết của tôi, cô này chẳng có gì giỏi giang đặc sắc nhưng đời cô luôn gặp những điều thuận lợi tốt đẹp. Bạn bè và những người quen biết của cô cho rằng cô luôn gặp vận may. Còn tôi, thì nghĩ đó chẳng phải là vận may, cô luôn được trôi chảy thuận lợi như vậy là do bởi Chúa đã ban cho, bởi cô đã biết sống theo những gì Tin Mừng đòi hỏi.
Thật vậy, cô không phải là một “đại gia”, cũng không phải là một doanh nhân tầm cỡ gì hết! Cô chỉ là một người đi làm việc ở công sở, ăn dè tiết kiệm để dành, thỉnh thoảng theo chị em đầu tư mua nhà cho thuê, kiếm thêm thu nhập. Công việc đầu tư của cô tuy nhỏ, nhưng ở lãnh vực nào cũng thuận lợi, nên cô chỉ có lời chứ không bị lỗ. Vì vậy, cô tuy chẳng làm ăn lớn, mà vẫn luôn dư giả. Mỗi khi nghe ở đâu có người nghèo khổ bất hạnh, cô sẵn sàng bỏ tiền ra, ủng hộ quyên góp để giúp đỡ cho người đó. Tôi thấy, trong khả năng của cô, cô đã cho đi một cách rất rộng rãi! Ngoài việc biết cho đi, chia sẻ với những ai bất hạnh túng thiếu, tôi thấy cô còn có một thái độ rất tôn trọng những người nghèo khổ kém may mắn hơn cô. Trong tâm cô thế nào thì tôi không biết, nhưng cô bao giờ cũng tỏ vẻ rất lịch sự, rất nhã nhặn với những người khuyết tật mù lòa. Tôi cho rằng, cô đã sống đúng như những gì Thiên Chúa đòi hỏi ở một con người. Không phải riêng tôi, mà rất nhiều người trong số những người chúng tôi quen biết, họ đều cho là cô luôn may mắn hơn người khác, từ ngoại hình xinh đẹp cho đến tiền bạc của cải. Cô cũng thừa nhận với tôi rằng, cô vừa mới định cho ai đó một số tiền hay một thứ đồ vật nào đó, thì ngay sau đó cô lại có được nhiều hơn những gì cô đã định cho đi. Và cô luôn cảm tạ Chúa về tất cả những gì Chúa ban cho mình.
Lời Chúa hôm nay đã được ứng nghiệm ngay nơi một người quen biết của tôi. Chính người bạn này, đã giúp đỡ tôi và các bạn khuyết tật của tôi một cách rất âm thầm và rất quảng đại; điều đó cho thấy, những gì Chúa Giêsu đã nói với chúng ta, thì Chúa Cha sẽ thực hiện cho chúng ta, không những ở đời sau mà ngay cả ở đời này. Những gì tôi viết ra hôm nay, không nhằm mục đích tuyên truyền cho những lợi ích về của cải vật chất, mà là để minh chứng rằng, những điều Chúa Giêsu đã nói với nhân loại, thì chắc chắn Chúa Cha sẽ thực hiện cho chúng ta ngay khi chúng ta còn ở nơi dương thế!

Lạy Chúa! Xin Cho con luôn biết sống trao ban, trao ban chính bản thân mình, như xưa Chúa Cha đã trao ban Người Con duy nhất của Ngài, để con hiểu được tình yêu của Thiên Chúa đối với loài người chúng con. Xin cho con luôn biết sống sao cho xứng đáng là một chứng nhân tình yêu giữa cuộc đời này, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét