Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

"BÍ KÍP" CHO HAI NGƯỜI

“Vậy, sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly.” (MC: 10, 9)

Số các cặp vợ chồng ly dị ngày càng tăng, ngay cả trong Giáo hội Công giáo điều này cũng đang trở nên trầm trọng. Tôi nghĩ đến tương lai của những đứa trẻ trong hoàn cảnh cha mẹ chúng ly dị, mà thấy thương cho chúng.
Có lẽ, tôi không ở trong bậc vợ chồng, nên tôi không biết hết được những nỗi khổ của họ. Tuy nhiên, tôi thấy những nguyên nhân dẫn đến ly dị đa phần là do họ đã vội vã khi chọn lựa để kết hôn với nhau; hoặc là, vì họ đã ít quan tâm, và không biết hy sinh chịu đựng lẫn nhau trong cuộc sống vợ chồng... Tôi nghĩ, các linh mục,, các tu sĩ trước khi “kết hôn với Chúa Giêsu”, mà còn phải suy nghĩ đắn đo rất nhiều, rồi mới dám quyết định. Họ phải theo đuổi, tìm hiểu nhiều năm rồi mới khấn trọn đời “kết hôn với Chúa”; huống hồ là khi người ta kết hôn với con người trần tục. Tôi thấy có nhiều cặp kết hôn với nhau, họ chỉ tính toán xem người mình định lấy làm vợ làm chồng có công việc ổn định không, có hộ khẩu thành phố không, có môn đăng hộ đối không, mà chẳng suy xét xem hai người họ tính tình có phù hợp với nhau không. Có những trường hợp, tôi thấy họ còn cố tình che dấu khi đến với nhau, và khi sống chung thì mọi thứ xấu xa của đối phương mới bắt đầu lộ diện...
Chúa đã ban bí tích hôn phối cho các cặp vợ chồng, và Người phán “Sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly!”; dĩ nhiên là Chúa cũng đã trao bí kíp cho hai người, để họ có thể sống chung với nhau trọn đời, đó là “Các con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con!”
Tôi cho rằng hạnh phúc có được phải trải qua “đắng, cay, ngọt, bùi”, vậy chẳng lẽ hai vợ chồng chỉ chia cho nhau “ngọt, bùi” còn “đắng, cay” thì không chia sẻ cho nhau được ư?

Lạy Chúa, xin Chúa hãy biến đổi con tim của những cặp vợ chồng đang trong tình trạng có nguy cơ tan vỡ, để họ biết yêu thương, sống hy sinh và chấp nhận nhau trong mọi hoàn cảnh, để ý Chúa được thể hiện: “sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly”! Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét