Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

SỐNG TRONG THẦN KHÍ

Thưa anh em, không ai có thể nói rằng : "Đức Giêsu là Chúa", nếu người ấy không ở trong Thần Khí.
(Cr I: 12, 3b)

Lời thánh Phaolô hôm nay cho tôi một niềm hân hoan to lớn, bởi chắc chắn rằng Thần Khí Chúa đang ở trong tôi, vì tôi luôn coi Đức Giêsu Kitô là vị Chúa của lòng tôi. Trong khi tôi viết những dòng chữ này, Thần Khí Chúa chẳng phải là đang ở trong tôi đó sao? Nếu Thần Khí không hoạt động trong tôi, tôi đã chẳng thể viết được những vần thơ chúc tụng Thiên Chúa. Nếu Thần Khí không ở trong tôi, tôi đã chẳng thể áp dụng Lời Chúa vào việc biến đổi cuộc đời mình, cùng với cái chết trên thập giá của Đức Kitô. Tôi để cho Thần Khí tự do đi vào tâm trí, và mỗi ngày làn gió hữu tình của Thần Khí càng hoạt động mạnh mẽ trong tôi. Tuy nhiên, có đôi khi vì ỷ y mình đã có Thần Khí là ngọn đuốc soi đường, tôi đã tung tăng giữa cuộc đời với một tâm tình quá ư là sốt sắng, để rồi phải rơi vào mê lộ của thần khí giả. Đó là lúc tôi nói năng phát biểu mạnh mẽ bất chấp ý kiến của người khác. Lúc ấy, tôi cho rằng mình nói đúng thì người khác phải nghe... thay vì xây dựng cộng đoàn, sự nhiệt thành quá đỗi của tôi đã vô tình gây nên sự rạn nứt. Những kinh nghiệm đã qua, khiến tôi trở nên thận trọng hơn trong lời ăn tiếng nói, và để có thể kiểm soát mình được như thế, tôi phải luôn nhớ đến thái độ hiền lành và khiêm nhường của Chúa Giêsu.
Để tránh mắc sai lầm, tôi thường xem lại mối quan hệ giữa tôi và Chúa Giêsu, mỗi khi tâm hồn tôi cảm thấy bất an. Mối quan hệ giữa tôi và Chúa Giêsu có mật thiết hay không, đó chính là thước đo giúp tôi có thể kiểm chứng được mức độ hoạt động của thần Khí Chúa trong tôi. Những lúc tôi sống lơ là với Chúa là những lúc tôi thường không kiểm soát được bản thân, và trở nên dễ sai phạm. Tôi đã không ít lần gặp phải rắc rối, cứ tưởng rằng hễ mình làm điều tốt thì phương tiện nào cũng là tốt, ai có nói gì thì mặc kệ họ. Kinh nghiệm cho tôi biết: Nếu sự việc là sai trái, chính thần Khí Chúa sẽ làm cho tâm hồn tôi cảm thấy bất an, và khi tôi tìm gặp Chúa Giêsu để được sự bình an trở lại, tôi luôn bắt gặp ánh mắt của Chúa nói với tôi những điều tôi đang cần Ngài giải đáp. mỗi khi tôi nhận ra những sai lầm của mình, và biết sửa đổi, thì Thần Khí lại tuôn trào trong tôi; và, tâm hồn tôi bình an thơ thới trở lại, cho tôi cảm giác như tôi đang bay bổng vậy, bạn ạ!

Ôi, lạy Chúa! Đấng quyền năng tuyệt đối
Xin hãy dùng Thần Khí Chúa mà dẫn lối con đi
Con ước chi được ở mãi trong Thần Khí!
Sống trong Ngài, tâm hồn con luôn thơ thới bình an!

1 nhận xét:

  1. Chao chi Thuy
    Em goi email cho chi them 3 ngay nua khong thay tra loi, thoi thi em post vao day.
    Em muon hoi tham em ut cua chi ra sao roi? Nho chi noi voi khuynh doan Chua Kito vua cau nguyen cho nha dong cua em, nay co 2 so bi benh cancer, sr.Chau bi lung cancer (stage 3) hien nay co kimo lan thu 5 roi, va Sr.Ann Marie bi breast cancer (stage 4) bay gio uong thuot kimo duoc 1 thang roi. Nha dong em co 9 nguoi ma 6 nguoi khong khoe.

    +Mot tin vui la 2 tuan nua thay Trong Mai se ve VN lam viec missionary trong 2 thang he.

    _Em co gang viet 2 bai tho nay cho thang hoa, khi nao chi co gio thi giup em chinh sua nhe! Chuc chi som binh phuc, va gia dinh khoe manh.



    DÂNG HOA VỚI TÂM TÌNH

    Hỡi hồi chuông cảnh tỉnh
    Sâu thẳm nơi tâm hồn
    Tháng hoa Mẹ ước mong
    Dâng hoa với tâm tình

    Hoa tận tụy phục vụ
    Hoa sãn sàng dấn thân
    Hoa vị tha, bác ai
    Hoa phó thác, khiêm nhu
    Hoa bớt đi ích kỷ
    Hoa nghĩ đến tha nhân
    Hoa nhiệt thành giúp đở
    Hoa tử tế chân thành
    Hoa khao khát thánh thiện
    Hoa hương kinh thơm ngát

    Dâng hoa với tâm tình
    Xin tiến lên cung nghinh....

    HBTT
    ******

    SUY NGẪM NĂM SẮC HOA

    Mẹ ơi, dạy con nhé!
    Ngẫm suy năm sắc hoa
    Trắng, tím, vàng, xanh đỏ
    Mỗi sắc tuyệt nhân đức
    Hoa trắng đức khiết trinh
    Mẹ giữ chọn cả đời
    Phúc ai lòng trong sạch
    Sẽ được thấy Chúa Trời
    Hoa tím lòng khiêm nhu
    Dạ vâng theo ý Chúa
    Hoa đức mến hoa vàng
    Mẹ yêu Chúa vẹn toàn
    Hoa xanh đức thánh thiện
    Hiện khuôn mặt trọn lành
    Đời hoa kiếp mong manh
    Không thể vắng hoa đỏ
    Hy sinh và hảm mình
    Trời rạng ánh bình minh
    Năm sắc hoa rực rỡ.

    HBTT

    Trả lờiXóa